Để có thể tiếp cận được khách hàng trong thời buổi công nghệ số hiện nay thì việc nắm bắt và sử dụng nhiều hơn các kênh digital marketing là vô cũng cần thiết. Vậy kênh digital marketing nào hiệu quả, giúp bạn truyền tải và tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất. Theo dõi bài viết sau đây để biết được những thông tin vô cùng hữu ích này.
SEM- kênh Digital marketing hiệu quả hiện nay
Search Engine Marketing
Còn được gọi với cái tên ngắn gọn là SEM. Theo một cách dễ hiểu thì đây là mạng tiếp thị sản phẩm, dịch vụ trên công cụ tìm kiếm, công cụ chủ yếu đó là Google. SEM được xem là một trong những kênh digital marketing hiệu quả nhất hiện nay, nó bao gồm SEO và Google ads.

Search Engine Optimization
SEO là tối ưu từ khóa trên công cụ tìm kiếm, để khi khách hàng tìm khách từ khóa đó thì website của bạn sẽ được hiển thị trên top của google. Đây là một cách tốn nhiều thời gian và sẽ không hẳn là dễ thực hiện. Tuy nhiên về lâu dài thì đây là một lựa chọn quá tuyệt, nó sẽ giúp bạn có những lượt truy cập tự nhiên vào web. Bạn có thể thực hiện SEO bằng thuê các dịch vụ bên ngoài hoặc SEO.
Google ads
Còn với Google ads thì đây là quảng cáo trả phí của google. Với những website mới hoạt động nhưng vẫn muốn lên top tìm kiếm thì đây chính là cách dành cho bạn.Ưu điểm của hình thức này là làm cho tần suất website của bạn hiển thị trên vị trí cao dù khách hàng tìm kiếm thông qua nhiều từ khóa. Bạn nên tìm hiểu khi sử dụng google ads để tiết kiệm được chi phí nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao nhất.
Website- Kênh, nền tảng của các hoạt động Digital marketing
Là một nền tảng của các hoạt động Digital Marketing và cùng là một kênh vô cùng hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua. Tất cả các hoạt động kinh doanh, buôn bán đều cần phải thông qua website. Web là một nơi giúp bạn truyền đạt những thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay thông điệp đến với khách hàng. Đây được coi là nơi chuyển hóa của khách hàng cao nhất với việc mua hàng.
Một website chuyên nghiệp sẽ giúp cho khách hàng có những ấn tượng tốt đẹp về sản phẩm dịch vụ đó cũng như thương hiệu. Bạn có thể sở hữu một website cho riêng mình qua các dịch vụ làm website hoặc tự code nếu bạn là một lập trình viên giỏi.
Social Media- Các kênh digital marketing
Bạn đang mong muốn tìm ra kênh digital marketing phù hợp trong hàng tá các kênh hiện nay. Mỗi sản phẩm, đối tượng mà bạn muốn tiếp cận sẽ phù hợp với mộ cách thức hay một kênh nhất định. Vậy có bao nhiêu kênh trong mảng các kênh truyền thông này? Có thể là 8 kênh digital marketing hay 18 kênh digital marketing nhưng ở bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn 4 kênh chính hiện nay.
Khi sử dụng những kênh Social này, các doanh nghiệp hay cá nhân sẽ phải trả phí cho các hoạt động của mình. Vì vậy làm sao để tối ưu chi phí trên các nền tảng quảng cáo này cũng là một điều đáng để lưu tâm.
Có rất hướng đi cho bạn khi lựa chọn kênh social này như bán hàng trên trang cá nhân, fanpage,…
Đối với bán hàng trên trang cá nhân thì việc lựa chọn facebook là khá phù hợp. Nó được nhiều người sử dụng do sự dễ dàng, tiếp cận khách hàng. Nếu như ngày trước facebook chưa gắt gao việc bán hàng trên trang cá nhân thì việc bán hàng là vô cùng dễ dàng. Bạn chỉ cần tham gia vào các hội, nhóm bán hàng để trao đổi lượt tương tác, theo dõi và cùng nhau bán hàng.

Tuy nhiên, hiện nay việc bán hàng đã bị facebook kiểm soát nên việc trau chuốt hình ảnh, video chuyên nghiệp cần được chú ý. Và việc “thật” cần thiết để thu hút khách hàng.
Đối với bán fanpage, việc cốt lõi đầu tiên là bạn cần là tìm hiểu khách hàng. Bạn cần nghiên cứu xem khách hàng mong muốn gì, nhu cầu của họ là gì. Việc tìm hiểu kỹ nhu cầu của khách hàng sẽ giúp bạn target một cách chuẩn xác nhất khi tiến hành chạy quảng cáo. Tiếp đến thì hãy trai chuốt phần nội dung để khiến khách hàng quan tâm đến những gì bạn muốn truyền đạt.
Zalo
Cũng tương tự như facebook thì Zalo cũng có bán hàng trên trang cá nhân và trên page. Để bán hàng trên Zalo cũng khá đơn giản. Chỉ cần tạo tài khoản, đăng bài, bán hàng.
Hiện nay, Zalo cũng đã có những quy định khá nghiêm ngặt khi đăng tải sản phẩm để chạy quảng cáo. Vì vậy các sản phẩm cần phải có đầy đủ giấy tờ, chứng từ rõ ràng khi muốn bán hàng tại nền tảng này.
Youtube
Đây cũng là cái tiên không còn xa lạ gì với những người làm marketing, thậm chí không làm marketing cũng vẫn biết. Youtube là một thị trường có tiềm năng mà còn chưa được tận dụng hết. Sự phát triển chóng mặt của youtube với hàng chục, hàng trăm nghìn video được đăng tải mỗi ngày. Với tiềm năng này để bạn thực hiện các hoạt động marketing là môi trường vô cùng rộng lớn. Thực hiện ngay khi nó vẫn còn chỗ cho các chiến dịch marketing của bạn.
Đây là một trang mạng xã hội hình ảnh chuyên nghiệp. Việc sử dụng những hình ảnh đẹp, bắt mắt sẽ thu hút được khách hàng ở kênh này. Các mặt hàng như mỹ phẩm, thời trang,… là những mặt hàng được ưa chuộng ở đây.
“ Đây cũng là những kênh quảng cáo digital marketing hiệu quả hiện nay. Việc sử dụng những kênh này hiệu quả sẽ giúp cho bạn có một nguồn thu khá lớn và tiết kiệm chi phí cho những hoạt động marketing.”
Email marketing- Kênh digital marketing có thực sự hiệu quả?
Email là một hình thức tiếp thị trực tuyến qua việc sử dụng email làm công cụ truyền thông đến những nhóm khách hàng tiềm năng để giới thiệu, quảng bá sản phẩm. Nó còn được coi như một công cụ để xây dựng lòng trung thành, mức độ nhận biết đối với thương hiệu, ngoài ra còn xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp.

Email marketing là một kênh với chi phí rất thấp, tạo sự chuyên nghiệp trong việc chăm sóc khách hàng cũ, nhận biết thêm những khách hàng tiềm năng. Từ đó mà có thể đánh giá, đo lường được độ hiệu quả của kế hoạch triển khai.
“ Điểm mấu chốt của các kênh digital nói riêng hay marketing nói chung thì việc tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Việc tìm hiểu nhu cầu khách hàng là vô cùng quan trọng. Khi thấu hiểu được khách hàng thì lúc đó ngôn từ khi bạn viết nội dung cũng sẽ dễ dàng chạm đến khách hàng, động lòng họ và khiến họ mua hàng, hay quan tâm đến sản phẩm dịch vụ đó.”
Trên đây là một số những kênh digital marketing được đánh giá cao bởi được sử dụng khá nhiều và mang lại hiệu quả truyền thông. Tuy nhiên, cũng giống như mọi hình thức quảng cáo, tiếp thị thì đều được bắt nguồn từ nhu cầu, thói quen của khách hàng. Vì vậy việc xác định đúng đối tượng mục tiêu hướng tới, hiểu rõ khách hàng của mình là đều cần phải làm trước tiên. Khi đó, việc vận dụng linh hoạt những phương thức marketing sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu được chi phí và mang lại hiệu quả cao hơn.