Thứ Tư, Tháng Ba 3, 2021
  • Giới Thiệu
  • Quảng Cáo
  • Tuyển Dụng
  • Liên Hệ
Cộng Đồng Marketing Gốc
  • Home
  • Thương Hiệu
  • Thị Trường
  • Truyền Thông
    • Digital Marketing
  • Thiết Kế
  • Bán Hàng
  • Quản Trị
  • Login
No Result
View All Result
Cộng Đồng Marketing Gốc
Home Digital Marketing

Cách dùng 4 loại từ khóa đối sánh Google Ads.

Làm quen với khái niệm từ khóa đối sánh và cách sử dụng từ khóa đối sánh trong nội dung quảng cáo.

Hà My by Hà My
23 Tháng Một, 2021
in Digital Marketing, Google Ads, Marketing
0
0
SHARES
3
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

1-Từ khóa đối sánh và phân loại từ khóa đối sánh.

Từ khóa đối sánh là từ khóa giúp quảng cáo của bạn đến hiển thị khi có ai đó truy vấn chính xác hoặc gần đúng từ khóa chính trong nội dung quảng cáo của bạn.

Ví dụ: từ khóa chính trong quảng cáo của bạn là “giá sách” thì quảng cáo của bạn có thể hiển thị nếu có người dùng tìm kiếm với từ khóa đối sánh với từ khóa chính đó là “giá sách bằng gỗ ép”, “màu giá sách đẹp”

Related posts

Cách thêm và sử dụng từ khóa phủ định Google Ads.

23 Tháng Một, 2021

Từ khóa phủ định và từ khóa đối sánh.

23 Tháng Một, 2021

Từ khóa đối sánh thông báo cho Google biết khi người dùng bắt đầu nhập truy vấn tìm kiếm những từ khóa nào có thể kích hoạt quảng cáovà hạn chế kích hoạt quảng cáo với những truy vấn nào.

Có 4 loại đối sánh từ khóa là: đối sánh rộng, đối sánh rộng có sửa đổi, đối sánh cụm từ, đối sánh chính xác. Mỗi loại đối sánh thì có những cách sử dụng khác nhau.

Phân loại từ khóa đối sánh

2.Phân loại từ khóa đối sánh.

2.1- Từ khóa đối sánh rộng.

Từ khóa đối sánh rộng là loại đối sánh mặc định được gán cho tất cả các từ khóa của bạn. Đối sánh rộng cho phép từ khóa kích hoạt hiển thị quảng cáo mỗi khi có ai đó tìm kiếm cụm từ đó, cụm từ tương tự, dạng số ít hoặc số nhiều, lỗi chính tả, từ đồng nghĩa và các biến thể từ gốc, tìm kiếm có liên quan và các biến thể có liên quan khác.

 

Ví dụ:

Từ khóa cài đặt: áo phông.

Từ khóa hiển thị: áo phông nữ, áo phông nam, áo phông free size…

Từ khóa không hiển thị: áo sơ mi, áo khoác nữ,…

 

Từ khóa đối sánh rộng sẽ giúp quảng cáo hiển thị nhiều nhất có thể, từ đó thu được nhiều click nhất và bạn cũng không phải thiết lập bộ từ khóa mà chỉ cần sử dụng từ khóa sản phẩm, dịch vụ mà mình đang muốn chạy quảng cáo.

Tuy nhiên chỉ nên áp dụng từ khóa đối sánh rộng cho lĩnh vực quảng cáo có ít biến thể gây nhầm lẫn với các sản phẩm khác, nếu không ngân sách sẽ bị lãng phí cho những người không tìm kiếm sản phẩm của mình. 

Lưu ý:

Không nên lạm dụng từ khóa này, tốt nhất bạn hãy kiểm soát quảng cáo và từ khóa của mình một cách cụ thể.

Mẹo tối ưu:

– Sử dụng từ khoá đối sánh rộng có sửa đổi bằng cách thêm dấu “+” vào đầu các từ khóa như sau: +quảng +cáo +google. Khi đó quảng cáo sẽ chỉ hiển thị nếu người dùng tìm kiếm một cụm từ chứa 3 từ quảng, cáo, google.

– Sử dụng đối sánh này bạn sẽ dễ kiểm soát truy vấn tìm kiếm người dùng hơn mà vẫn đảm bảo tiếp cận tối đa khách hàng có nhu cầu đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang hướng tới.

Trên mẫu quảng cáo, bạn cố gắng nghĩ ra và có càng nhiều từ khóa có thể người tìm kiếm sẽ search trong mẫu quảng cáo, thì quảng cáo sẽ hiển thị vị trí cao với cpc thấp.

2.2- Từ khóa đối sánh rộng có sửa đổi.

Từ khóa đối sánh rộng có sửa đổi cho phép quảng cáo hiển thị cho các tìm kiếm có bao gồm các từ trong từ khóa (Keyword), không cần phải theo thứ tự. Để sử dụng từ khóa đối sánh rộng có sửa đổi chỉ cần thêm dấu + đằng trước các từ, cụm từ trong từ khóa (Keyword).

 

Ví dụ:

Từ khóa cài đặt: +áo +phông

Từ khóa hiển thị: áo phông free size, áo phông nữ,…

Từ khóa không hiển thị: áo sơ mi, áo khoác nữ…

Cách thiết lập:

Thêm dấu “+” vào đầu các từ khoá.

 

Từ khóa đối sánh rộng có sửa đổi là phạm vi rộng hơn so với đối sánh chính xác và đối sánh cụm từ, nó sẽ kích hoạt quảng cáo khi trong cụm từ tìm kiếm của người dùng có đủ các từ.

Mức độ cụ thể bổ sung này có thể giúp tăng mức độ liên quan của lượt tìm kiếm đến quảng cáo của bạn và cải thiện tỷ lệ nhấp (CTR) cũng như tỷ lệ chuyển đổi.

Lưu ý:

Tương tự như tùy chọn đối sánh rộng. Tuy nhiên tư khóa đối sánh rộng chỉ hiển thị quảng cáo cho các nội dung tìm kiếm bao gồm những từ mà trước đó có dấu cộng “+” hoặc các biến thể gần đúng của cụm từ có dấu “+”. Bạn cần loại bỏ các truy vấn tìm kiếm sai mục tiêu.

Từ khóa sửa đổi làm cho từ khóa khớp mở rộng cụ thể hơn nên sẽ thu hẹp phạm vi tiếp cận của các từ khóa đó. Vì vậy, mặc dù công cụ sửa đổi kiểu khớp mở rộng có thể làm tăng mức độ liên quan của cụm từ tìm kiếm, nhưng công cụ này có thể làm giảm lưu lượng truy cập dự kiến.

 

Mẹo tối ưu:

Bạn vẫn cần kiểm tra và phủ định những từ không liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Sau khi sử dụng từ khoá đối sánh rộng có sửa đổi thì sẽ phát sinh ra các từ khoá mà có lượng tìm kiếm lớn mà đang là mục tiêu quảng cáo của bạn. Bạn nên tách các từ khoá đó ra, tạo nhóm riêng, viết mẫu quảng cáo riêng và chạy từ khoá đó ở dạng đối sánh cụm từ để tối ưu riêng cho các từ khóa này.

2.3- Từ khóa đối sánh cụm từ.

Từ khóa đối sánh cụm từ là dạng từ khóa khi sử dụng quảng cáo của bạn có thể hiển thị khi người dùng tìm kiếm từ khóa chính xác, hay từ khóa chính xác của bạn với các từ bổ sung trước hoặc sau từ khóa đó 

Hay quảng cáo của bạn sẽ hiển thị khi cụm từ tìm kiếm của người dùng có bao gồm cụm từ của bạn. Quảng cáo cũng có thể hiển thị với các từ sai chính tả, biến thể gần đúng.

 

Ví dụ:

Từ khóa cài đặt: “áo phông nữ”

Từ khóa hiển thị: áo phông nữ màu đen, áo phông nữ đẹp

Từ khóa không hiển thị: áo phông nam freesize, áo phông phối với quần áo nào… 

 

Cách thiết lập:

Để sử dụng từ khóa đối sánh cụm từ chỉ cần đặt toàn từ khóa vào trong dấu ngoặc kép “”.

 

Từ khóa đối sánh cụm từ rộng hơn từ khóa đối sánh chính xác, từ khóa đối sánh cụm từ. Quảng cáo có thể hiển thị miễn là người dùng tìm kiếm trên Google các cụm từ có chứa từ khóa.

Mẹo tối ưu:

Bạn vẫn cần kiểm tra và phủ định những từ không liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Mỗi cụm từ khóa, hoặc các cụm từ khóa có liên quan chặt chẽ, bạn tạo nhóm quảng cáo với các mẫu quảng cáo có chứa cụm từ, điểm chất lượng bạn sẽ cao hơn và CPC sẽ thấp.

2.4- Từ khóa đối sánh chính xác.

Từ khóa đối sánh chính xác là dạng quảng cáo của bạn chỉ được kích hoạt khi người dùng tìm kiếm cụm từ chính xác với từ khóa của bạn.

 

Ví dụ:

Từ khóa cài đặt: [áo phông nữ]

Từ khóa hiển thị: áo phông nữ màu đen, áo phông nữ đẹp

Từ khóa không hiển thị: áo phông nam freesize, áo phông phối với quần áo nào… 

 

Cách thiết lập:

Đối sánh chính xác được dùng giữa hai dấu [ ].

 

Ứng dụng:

Cách có hiệu quả kém nhất do khi sử dụng, quảng cáo của bạn bị hạn chế hiển thị nếu không nhập từ khóa chính xác.

Chỉ nên sử dụng cách này khi sản phẩm hay dịch vụ của bạn gần như không có biến thể khác, tức là khi người tìm kiếm muốn tìm sản phẩm, dịch vụ của bạn thì họ search đúng như bạn nghĩ, hoặc sản phẩm và dịch vụ mà bạn muốn bán cần chính xác.

Ví dụ bán đang cần bán áo phông freesize chứ không phải bất kỳ loại áo phông nào khác thì bạn chọn từ khóa là [áo phông freesize].

Cách sử dụng này có thể giúp bạn nhắm mục tiêu chính xác gần như 100%, trong trường hợp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có quá nhiều biến thể và lượng search quá nhiều vượt quá khả năng ngân sách của bạn thì cũng nên sử dụng đối sánh chính xác.

 

Mẹo tối ưu:

Đối sánh từ khóa ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất quảng cáo trong tài khoản của bạn, nó ảnh hưởng đến mỗi phiên đấu thầu những từ khóa nào có thể được kích hoạt hiển thị quảng cáo của bạn.

Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng đối sánh cụm từ để tăng hiển thị và giảm CPC đấu giá của từ khóa xuống.

3- Cách lựa chọn dạng đối sánh từ khoá phù hợp.

3.1-Từ khóa đối sánh rộng.

Từ khóa đối sánh rộng phù hợp cho bạn mới bắt đầu tiếp cận thị trường và chưa xác định được nhu cầu khách hàng mà bạn hướng tới. Bạn có thể sử dụng từ khóa đối sánh rộng để tìm hiểu nhu cầu khách hàng qua các lượt search. Từ đó lọc để có được danh sách từ khóa đối sánh cần thiết.

Bạn cần thường xuyên kiểm tra hiệu quả chiến dịch để loại bỏ các truy vấn sai mục đích, tối ưu chi phí.

3.2- Từ khóa đối sánh rộng có sửa đổi.

Từ khóa đối sánh rộng có sửa đổi thích hợp trong những chiến dịch mở phễu để thu khách hàng bởi mức độ tiếp cận cũng lớn nhưng dễ kiếm xoát hơn so với từ khóa đối sánh rộng. Khi sử dụng từ khóa này, bạn nhất định phải phủ định những cụm từ tìm kiếm không liên quan để tối ưu ngân sách.

 

3.2- Từ khóa đối sánh cụm từ. 

Từ khóa đối sánh cụm từ có thể giúp quảng cáo của bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn, trong khi vẫn kiểm soát được nhắm mục tiêu cụ thể hơn. Cách này giúp quảng cáo của bạn tránh hiển thị khi có khách hàng đang tìm kiếm cụm từ không liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

 

3.3- Từ khóa đối sánh chính xác.

Từ khóa đối sánh chính xác giúp bạn nhắm mục tiêu cụ thể vào một tập khách hàng nào đó. Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện cho những người đang tìm kiếm cụm từ có liên quan gần như chính xác đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

 

Ngoài ra, bạn cũng cần kết hợp với đối sánh phủ định để ngăn quảng cáo hiển thị với các truy vấn không liên quan, giúp tối ưu ngân sách quảng cáo.

Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ lọc và phân tích từ khóa để tải xuống danh sách từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn. Từ đó lọc từ khóa để biết nhu cầu khách hàng, lên danh sách từ khóa đối sánh.

Xem thêm: Cách thêm và sử dụng từ khóa phủ định Google Ads.

4- Lời kết.

Các chia sẻ về từ khóa đối sánh của Mago sẽ giúp cho cách bạn điều hành chiến dịch quảng cáo trên Google Ads hiệu quả tốt hơn. Hãy bắt tay vào thực hành chiến dịch Marketing của mình ngay nhé!

Hãy đăng ký khóa học Marketing Pro của Mago Academy ngay hôm nay để vừa học vừa thực hành những kiến thức Marketing Gốc vào chiến dịch của doanh nghiệp mình!

Chúc các bạn thành công!

(Nguồn tham khảo: Google Ads, Seongon)

 

Previous Post

Cách thêm và sử dụng từ khóa phủ định Google Ads.

Next Post

Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu với nguồn ngân sách hạn hẹp

Next Post

Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu với nguồn ngân sách hạn hẹp

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

RECOMMENDED NEWS

Cách dùng 4 loại từ khóa đối sánh Google Ads.

1 tháng ago
Xây dựng chiến lược digital marketing

Xây dựng chiến lược digital marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

2 tháng ago
Marketing-lam-o-dau

Học Marketing có dễ xin việc?

1 tháng ago
Cách tính chi phí chạy Google Ads

Cách tính chi phí chạy Google Ads

1 tháng ago

FOLLOW US

  • 81 Followers

BROWSE BY CATEGORIES

  • Chưa được phân loại
  • Digital Marketing
  • Google Ads
  • Marketing
  • Truyền Thông

BROWSE BY TOPICS

content marketing Digital Marketing

POPULAR NEWS

  • Marketing là gì?

    Marketing gồm những mảng nào?

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Marketing là làm gì? Những bộ phận cơ bản của phòng Marketing.

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Các loại hình quảng cáo của Google Ads

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu với nguồn ngân sách hạn hẹp

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Xây dựng chiến lược digital marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
Cộng Đồng Marketing Gốc

We bring you the best Premium WordPress Themes that perfect for news, magazine, personal blog, etc.

Follow us on social media:

Recent News

  • Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu với nguồn ngân sách hạn hẹp
  • Cách dùng 4 loại từ khóa đối sánh Google Ads.
  • Cách thêm và sử dụng từ khóa phủ định Google Ads.

Category

  • Chưa được phân loại
  • Digital Marketing
  • Google Ads
  • Marketing
  • Truyền Thông

Recent News

Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu với nguồn ngân sách hạn hẹp

24 Tháng Hai, 2021

Cách dùng 4 loại từ khóa đối sánh Google Ads.

23 Tháng Một, 2021
  • Giới Thiệu
  • Quảng Cáo
  • Tuyển Dụng
  • Liên Hệ

© 2021 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Home
  • Thương Hiệu
  • Thị Trường
  • Truyền Thông
    • Digital Marketing
  • Thiết Kế
  • Bán Hàng
  • Quản Trị

© 2021 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Create New Account!

Fill the forms below to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In