Thứ Tư, Tháng Ba 3, 2021
  • Giới Thiệu
  • Quảng Cáo
  • Tuyển Dụng
  • Liên Hệ
Cộng Đồng Marketing Gốc
  • Home
  • Thương Hiệu
  • Thị Trường
  • Truyền Thông
    • Digital Marketing
  • Thiết Kế
  • Bán Hàng
  • Quản Trị
  • Login
No Result
View All Result
Cộng Đồng Marketing Gốc
Home Digital Marketing

Cách viết Content hay trên Google Ads.

Để viết được viết Content hay trên Google Ads, trước hết nhà quảng cáo cần nắm vững cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để nâng cao vị trí thứ hạng website hay quy trình SEO - Search Engine Optimization.

Hà My by Hà My
20 Tháng Một, 2021
in Digital Marketing, Google Ads, Marketing
0
Các loại hình quảng cáo của Google Ads
0
SHARES
6
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Bước đầu tiên trong quy trình sản xuất ra một nội dung quảng cáo hay –  Content Marketing ấn tượng là cần có tư duy đúng đắn về SEO.

1-Tư duy SEO.

Tư duy SEO là cách áp dụng Content Marketing vào chiến dịch, tối ưu bài viết ngay từ bước đầu để lôi kéo được sự chú ý của khách hàng từ bài viết đầu tiên. Với cách này, nhà quảng cáo có thể thể đưa website lên trang đầu Google, từ đó vừa có doanh thu vừa có lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Related posts

Cách dùng 4 loại từ khóa đối sánh Google Ads.

23 Tháng Một, 2021

Cách thêm và sử dụng từ khóa phủ định Google Ads.

23 Tháng Một, 2021

Ví dụ trong trường hợp của Dan Norris – tác giả cuốn sách Content đúng là King – bậc thầy về content marketing và khởi nghiệp. Nhờ các bài viết đầy sáng tạo, công ty của Dan đã đạt mức doanh thu 90.000 đô la Úc một tháng, mà gần như không tốn chi phí quảng cáo nào.

Trong những ngày khởi nghiệp mà không đủ tiền trả quảng cáo, anh đã tự viết một bài viết thật hay, nhiều kiến thức bổ ích và chia sẻ lên blog của mình miễn phí. Bài viết đó thu hút được nhiều người tìm đọc và công ty của anh được mọi người chú ý.

Từ đó, anh đã dành nhiều thời gian hơn để viết về các chủ đề được quan tâm. Anh đăng các bài viết thực sự hữu ích cho mọi người trên trang Quick Sprout của mình. “Kết quả là, tôi đã tạo dựng được các trang blog với hàng triệu lượt người truy cập và biến sự quan tâm đó thành những doanh nghiệp trị giá hàng triệu đô-la” (Content đúng là King – Dan Norris)

Hiện giờ bạn đã xác định được nội dung mà mình sẽ đưa đến cho người dùng chưa? Hãy chuyển sang bước tiếp theo để viết Content hay.

2- Quy trình SEO.

2.1- Nghiên cứu từ khóa và các nhóm từ khóa hiệu quả.

a-Nghiên cứu từ khóa.

Nghiên cứu từ khóa là công việc nền tảng trong quảng cáo Google Ads.

Đối với nhà quảng cáo, việc sáng tạo nội dung để quảng cáo trở nên ấn tượng, hấp dẫn và gợi lên được nhu cầu cần sản phẩm của người dùng là rất cần thiết. Tuy nhiên, nếu chỉ tập trung vào nội dung mà không đưa những từ khóa – từ người dùng Google nhập tìm kiếm – vào nội dung thì bài quảng cáo khó tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Trong các từ khóa mà người dùng tìm kiếm, có những từ khóa được nhiều người sử dụng, có những từ khóa chỉ được một hai người sử dụng để tìm kiếm. Nhà quảng cáo trước khi viết nội dung quảng cáo cần tìm hiểu các nhóm từ khóa hiệu quả đó – từ khóa liên quan đến thông tin sản phẩm và phổ biến với người dùng.

Hiện nay, có nhiều website cung cấp công cụ thống kê các từ khóa như Ahrefs, keywordtool…Chọn công cụ chất lượng để nghiên cứu từ khóa và sử dụng nhiều kênh khác nhau để có kết quả tốt nhất.

Lượt tìm kiếm trên Ahrefs4

b- Các nhóm từ khóa hiệu quả.

Sau khi đã có thống kê từ khóa liên quan, bạn nhóm các từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhất và chia nhóm. Bạn có thể viết Content hay dựa trên nhiều từ khóa liên quan hoặc chỉ một từ khóa và tối ưu bài viết (SEO – Search Engine Optimization).

Bên cạnh những từ khóa có lượt tìm kiếm cao thì còn có cả những từ khóa có lượt tìm kiếm thấp nhưng vẫn có người tìm kiếm hàng tháng. Những từ khóa này có lượt search nhưng không có bài biết về nó. Trong trường hợp này, bài viết của bạn sẽ dễ lên top và bạn có thể khéo léo điều hướng người đọc về các bài có từ khóa chính mà bạn vừa viết ở trên.

Nhờ các bài viết có từ khóa nhiều lượt tìm kiếm và ít lượt tìm kiếm, bạn đã có một lượng khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên hàng tháng.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm các từ khóa ngách – từ khóa không chứa từ khóa chính nhưng vẫn có người dùng quan tâm. Bạn có thể chia bài viết theo đặc điểm của người tìm đọc: giới tính, tuổi tác, thu nhập…

Ví dụ: Khi viết về chủ đề “Trang phục công sở” bạn có thể chia theo chủ đề giới tính. Với người đọc là nam thì viết về “Hãng trang phục nam”, “Mẫu mã”, “Địa chỉ”….Nếu người đọc là nữ bạn viết về “Cách phối màu quần áo”, “Váy bút chì”….

Xem thêm: Marketing là gì? Các dạng Marketing phổ biến.

2.2- Timeline và Onpage.

a-Timeline.

Timeline là việc phân bổ lượng từ khóa mục tiêu theo từng tháng, năm. Bạn có thể sắp xếp những từ khóa ít cạnh tranh ở các tháng đầu và các từ khóa nhiều lượt truy cập ở các tháng tiếp theo. Đó đơn giản là những từ khóa có nhiều ký tự nhất và sắp xếp từ dài nhất đến ngắn nhất.

b- Onpage.

Quá trình tối ưu Onpage rất đơn giản và không nằm ngoài các điều cơ bản. Đó là tối ưu các thẻ Meta Title, Meta Description và Heading.

Hãy liệt kê các URL theo bảng timeline với các nội dung chính: Trang chủ, Danh mục, Bài viết, Sản phẩm. Một danh mục cần nhiều từ khóa và tối ưu Onpage cơ bản cho từng danh mục, sản phẩm.

3- Bài viết tối ưu SEO.

Một bài viết chuẩn SEO là bài viết cần xuất hiện nhiều từ khóa chính.

– Tiêu đề (Title): Có chứa từ khóa ở đầu.

– Miêu tả (Description): Chưa từ khóa, hấp dẫn.

– URL: Chứa từ khóa.

– H1: Chứa từ khóa chính, H2

– H2: Chứa từ khóa liên quan.

– Hình ảnh: Mô tả rõ ràng nội dung, thẻ tag chứa từ khóa.

– Nội dung: Đảm bảo tối thiểu 200 từ, chứa từ khóa chính ở đầu, giữa và cuối nội dung; chứa từ khóa liên quan tới từ khóa nội dung để tăng traffic tự nhiên sau này.

– Có từ khóa kêu gọi nội dung hành động: rõ ràng, phù hợp với mục đích từng bài viết.

4 – Viết những nội dung lớn.

Các bài viết có nội dung lớn không hẳn là các bài có từ 2000 từ trở lên mà là những nội dung có khả năng chia sẻ cao và tương tác tốt.

Bạn có thể không cần cập nhập các thông tin mới nhất, nội dung độc đáo mà nên tập trung vào việc: Nội dung bạn viết có chất lượng, có nhiều người tương tác và có thu hút thêm nhiều người đọc khác?

Chất lượng Content là thứ quyết định thứ hạng website, không phải số lượng.

5 – Kết quả và phân tích.

Với mỗi tháng, bạn có thể đo được số từ khóa đạt Top là bao nhiêu. Nên bám sát chỉ số này để có thể kịp điều chỉnh timeline và tối ưu SEO tiếp nếu bài viết chưa đạt hiệu quả.

6-Lời kết.

Bạn có thể chưa thể đưa bài quảng cáo của mình lên Top ngay được, nhưng hay kiên nhẫn, đưa ra kế hoạch cụ thể, làm rõ đối tượng hướng tới và tối ưu bài viết. Như vậy, bạn hoàn toàn có thể chinh phục các từ khóa trên Google và có được các khách hàng tiềm năng.

Chúc các bạn viết Content hay thành công!

(Nguồn tham khảo: Digital Marketing – Từ chiến lược đến thực thi)

Previous Post

Tổng hợp những trường đào tạo Marketing ở Việt Nam.

Next Post

Tổng quan về Google Ads

Next Post

Tổng quan về Google Ads

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

RECOMMENDED NEWS

Các loại hình quảng cáo của Google Ads

Các loại hình quảng cáo của Google Ads

1 tháng ago

Hướng dẫn phân tích và phân loại từ khóa.

1 tháng ago
Tự học digital marketing

Người mới bắt đầu tự học Digital Marketing như thế nào?

1 tháng ago

Tổng quan về Google Search

1 tháng ago

FOLLOW US

  • 81 Followers

BROWSE BY CATEGORIES

  • Chưa được phân loại
  • Digital Marketing
  • Google Ads
  • Marketing
  • Truyền Thông

BROWSE BY TOPICS

content marketing Digital Marketing

POPULAR NEWS

  • Marketing là gì?

    Marketing gồm những mảng nào?

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Marketing là làm gì? Những bộ phận cơ bản của phòng Marketing.

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Các loại hình quảng cáo của Google Ads

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu với nguồn ngân sách hạn hẹp

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Xây dựng chiến lược digital marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
Cộng Đồng Marketing Gốc

We bring you the best Premium WordPress Themes that perfect for news, magazine, personal blog, etc.

Follow us on social media:

Recent News

  • Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu với nguồn ngân sách hạn hẹp
  • Cách dùng 4 loại từ khóa đối sánh Google Ads.
  • Cách thêm và sử dụng từ khóa phủ định Google Ads.

Category

  • Chưa được phân loại
  • Digital Marketing
  • Google Ads
  • Marketing
  • Truyền Thông

Recent News

Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu với nguồn ngân sách hạn hẹp

24 Tháng Hai, 2021

Cách dùng 4 loại từ khóa đối sánh Google Ads.

23 Tháng Một, 2021
  • Giới Thiệu
  • Quảng Cáo
  • Tuyển Dụng
  • Liên Hệ

© 2021 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Home
  • Thương Hiệu
  • Thị Trường
  • Truyền Thông
    • Digital Marketing
  • Thiết Kế
  • Bán Hàng
  • Quản Trị

© 2021 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Create New Account!

Fill the forms below to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In