1 – Định nghĩa Google Ads.
Theo trang Wikipedia, Google Ads (tên cũ Google AdWords) là một dịch vụ thương mại của Google cho phép khách hàng mua những quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do các đối tác Google Adsense cung cấp. Để sử dụng được dịch vụ AdWords, người dùng phải đăng ký một tài khoản Google.
Hay đơn giản, Google Ads là kênh quảng cáo online có trả phí để đưa thông tin quảng cáo lên trang tìm kiếm Google. Từ đó nhà quảng cáo có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng, đúng mục tiêu với chi phí rẻ nhất.
2 – Các loại hình quảng cáo của Google Ads.
Hiện nay, Google Ads có 5 loại hình quảng cáo chính:
– Google Tìm kiếm (Google Search)
– Google Display Network (GDN – Quảng cáo mạng nội dung)
– Quảng cáo video (Video Youtube Ads)
– Gmail Ads
– Google Shopping Ads
Bằng cách tự sản xuất các nội dung quảng cáo và đưa chúng lên Google Ads, sản phẩm của bạn sẽ tiếp cận trực tiếp tới một lượng lớn khách hàng mục tiêu trên mọi thiết bị điện tử có cài các phần mềm của Google.
Dựa trên các loại hình quảng cáo trên, có nhiều các công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo cung cấp dịch vụ tiếp thị quảng cáo cho các công ty khác (Agency) trên nền tảng Google.
Xem thêm: Các loại hình quảng cáo của Google Ads
3- Dịch vụ SEO.
Hiện nay có rất nhiều các Agency cung cấp các giải pháp tối ưu về SEO cho doanh nghiệp cần. Từ tìm và phân loại từ khóa, thiết kế website ve tạo nội dung quảng cáo chuẩn SEO cho sản phẩm của doanh nghiệp.
Ngoài ra, cũng có các Content Marketer (các Freelance Content) cung cấp các Content Marketing chuẩn SEO cho doanh nghiệp cần cần.
Xem thêm: Cách viết Content hay trên Google Ads.
4- Dịch vụ dựng các phim quảng cáo.
Thông thường các phim quảng cáo (TVC) cho doanh nghiệp có sản phẩm cần quảng bá cũng được giao cho các Agency chuyên nghiệp. Họ sẽ tìm hiểu sản phẩm của công ty, lên kịch bản dựng phim, tìm kiếm đạo diễn, diễn viên, đạo cụ, phim trường… để tạo ra các phim quảng cáo ấn tượng để đăng lên các trang thương mại điện tử, trang web của doanh nghiệp, tivi, Youtube… để thu hút khách hàng tiềm năng.
5 – Dịch vụ nghiên cứu chiến lược Marketing.
Nếu doanh nghiệp chưa có sản phẩm phù hợp cho thị trường hoặc đã có và đang cần lên kế hoạch bán hàng cho khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp có thể đưa ra yêu cầu cho công ty Agency để tạo một chiến lược phù hợp cho từng đối tượng khách hàng.
Lúc này, Agency sẽ lên bảng kế hoạch chi tiết đối với từng bước để giúp sản phẩm của doanh nghiệp đến tay người tiêu dùng một cách tự nhiên, đồng thời giúp doanh nghiệp đối phó với sản phẩm của doanh nghiệp đối thủ.
Theo lý thuyết Marketing Gốc, có 10 bước để xây dựng chiến lược Marketing tốt nhất cho bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào:
Bước 1: Nghiên cứu nhu cầu con người.
Bước 2: Sáng tạo ra sản phẩm dịch vụ.
Bước 3: Xây dựng hệ giá trị cốt lõi.
Bước 4: Định vị thương hiệu.
Bước 5: Khai thác lợi ích sản phẩm dịch vụ.
Bước 6: Tiếp cận khách hàng qua điểm chạm.
Bước 7: Sở hữu sản phẩm dịch vụ.
Bước 8: Công nhận giá trị sản phẩm dịch vụ.
Bước 9: Thỏa mãn với nhu cầu.
Bước 10: Lan tỏa giá trị.
Xem thêm: 6 Công cụ Marketing phổ biến mà các Marketer cần biết
6- Tạm kết.
Trên đây là một số dịch vụ của Agency dựa trên loại hình quảng cáo của Google Ads. Chúc các bạn có thể tìm được phương hướng Marketing hiệu quả cho sản phẩm của mình!