Khoảng 20 năm trước, các nhà quảng cáo ở Việt Nam vẫn còn sử dụng tivi, báo đài, báo giấy…, các kênh quảng cáo offline để quảng bá cho sản phẩm – thương hiệu của mình. Các kênh quảng cáo này cũng rất hiệu quả và mang lại doanh số cao cho doanh nghiệp.
Còn giờ đây, với sự phát triển của công nghệ, các công cụ số ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của mình trong một chiến dịch Marketing. Trong đó không thể thiếu sự góp mặt của Google Ads – kênh quảng cáo của dịch vụ tìm kiếm thông tin lớn nhất thế giới.
Bài viết dưới đây giới thiệu sơ qua về loại hình quảng cáo này và lợi ích của Google Ads cho các nhà quảng cáo.
1-Google Ads là gì?
Google Ads là kênh quảng cáo có trả phí của Google. Google Ads cung cấp thứ hạng tìm kiếm, vị trí hiển thị ưu tiên cho các đối tượng có nhu cầu quảng cáo. Thông qua kênh quảng cáo này, nhà quảng cáo có thể tạo một chiến dịch tiếp cận khách hàng để tăng doanh số, nâng lợi nhuận.

Hiện nay, Google Ads có 5 loại hình quảng cáo chính:
– Google Tìm kiếm (Google Search)
– Google Display Network (GDN – Quảng cáo mạng nội dung)
– Quảng cáo video (Video Youtube Ads)
– Gmail Ads
– Google Shopping Ads
Xem thêm: Các loại hình quảng cáo của Google Ads
2-Lợi ích khi chạy Google Ads.
– Nhắm đến đúng khách hàng tiềm năng: Lựa chọn đúng từ khóa và có nội dung quảng cáo tốt, thông tin về sản phẩm/dịch vụ sẽ đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
– Hiệu quả cáo, chi phí thấp: Nội dung quảng cáo chỉ hiển thị đối với người dùng cần thiết và người dùng cũng chỉ click khi nội dung phù hợp với bản thân. Người dùng chỉ cần click vào đường link website và sau đó tìm kiếm thông tin cần trên trang web.
– Dễ dàng quản lý ngân sách: Bạn sẽ nắm bắt được tổng lượng truy cập tới website của mình và tổng số lượng khách hàng mục tiêu đã mua sản phẩm hoặc đăng ký nhận thông tin. Qua đó, bạn dễ dàng có thể điều chỉnh ngân sách và các chiến lược marketing hợp lý hơn. Nhà quảng cáo hoàn toàn có thể chọn cách chi trả chi phí quảng cáo và Google sẽ chỉ thu tiền khi tổng chi phí cần thanh toán đạt mức cao nhất.
– Thay đổi thông điệp quảng cáo chỉ chưa đến 5 phút: Nhà quảng cáo có thể thay nội dung quảng cáo nhanh chóng chỉ sau 15 phút.
– Hạn chế các nhấp chuột quấy phá của đối thủ: Hệ thống bảo vệ của Google giúp người quảng cáo chống lại nhiều nhấp chuột từ cùng một người dùng. Google cũng đặt ra một con số chi phí tối đa cho một ngày. Việc này giúp nhà quảng cáo tránh bị quấy ra bởi các nhấp chuột quấy phá từ những đối thủ cạnh tranh với mình.

Để bắt đầu với Google Ads, nhà quảng cáo nên bắt đầu với loại quảng cáo tìm kiếm (Google Search) và quảng cáo nhận diện thương hiệu (Google Display Network).
Nếu có nguồn ngân sách lớn, nhà quảng cáo nên đồng thời chạy các loại hình quảng cáo của Google Ads . Còn nếu ngân sách nhỏ nên tiếp cận với quảng cáo tìm kiếm (Google Search) để tìm về những khách hàng đầu tiên. Sau đó mới mở rộng thử nghiệm những loại quảng cáo khác.
3-Bắt đầu ngay với Google Ads.
Google có hàng tỉ lượt tìm kiếm mỗi ngày.
Tới 90% người dùng Internet thường xuyên sử dụng công cụ tìm kiếm Google để tìm kiếm bất kì thứ gì mình muốn.
Trong đó, 70% người dùng tra cứu các thông tin về mặt hàng sản phẩm/dịch vụ mình muốn mua trước khi thực hiện hành động mua hàng.
Hơn 80% người tìm kiếm sẽ nhấp chuột vào các vị trí đầu trên trang tìm kiếm.
Vì vậy Google Ads là một kênh quảng cáo mà doanh nghiệp không nên bỏ qua.
Xem thêm: Xây dựng chiến lược digital marketing hiệu quả cho doanh nghiệp
4-Google Ads – Cần nhưng chưa đủ.
Google Ads là một công cụ digital marketing mà nhà quảng cáo không thể thiếu.
Hiện trên thị trường có rất nhiều tài liệu hướng dẫn chạy Google Ads sẵn có. Nhưng các kỹ thuật viên của Google Ads thay đổi thuật toán hàng ngày để tối ưu sản phẩm của họ. Điều này dẫn đến nếu chỉ hiểu biết về công cụ mà không có kiến thức chuyên môn thì bạn cũng khó chạy Google hiệu quả. Vì vậy bạn cần trau dồi thêm nhiều kiến thức Marketing Gốc nhiều hơn để sử dụng công cụ này hiệu quả.
Bạn cũng không nên phụ thuộc vào kênh Google Ads mà nên kết hợp nhiều loại hình quảng cáo khác nhau để chiến dịch quảng cáo của mình được hiệu quả hơn. Từ đó, nhà quảng cáo vừa nhận được lợi ích tối đa khi chạy Google Ads, chiến dịch Google Ads của bạn cung hiệu quả hơn
Hãy bắt đầu với Google Ads ngay hôm nay và chúc bạn thành công!