1- Tổng quan về Google MCC.
1.1- Google MCC là gì?
MCC là tên viết tắt của cụm từ My Client Center được hiểu là “trung tâm khách hàng của tôi”. Như vậy, Google MCC là trung tâm quản lý các tài khoản của Google Ads (Google Ads), nó cho phép nhà quảng cáo tạo và quản lý nhiều tài khoản quảng cáo của Google cùng lúc. Khi bạn quản lý quá nhiều tài khoản khác nhau rất dễ dẫn đến sự nhầm lẫn hay quên mật khẩu, tên đăng nhập… và Google MCC là giải pháp tốt nhất để khắc phục điều này.
Google Ads là một kênh quảng cáo mạnh mẽ được các doanh nghiệp trên khắp thế giới sử dụng. Và Google MCC giúp việc truy cập kênh này trở nên dễ dàng hơn. Điều này làm cho MCC trở thành một giải pháp quản lý thiết yếu và hiệu quả.

1.2- Lợi ích của Google MCC
Với tài khoản Google MCC, bạn có thể tiến hành đăng ký để sử dụng nhiều dịch vụ và công cụ khác của Google như:
– Quản lý tới 1.000 tài khoản khác nhau, giúp tiết kiệm thời gian. Từ đó có cái nhìn tổng quan hơn về các chiến dịch đang và sẽ triển khai.
– Chỉ sử dụng duy nhất một thông tin đăng nhập cho tất cả các tài khoản thay vì đăng nhập nhiều lần vào từng tài khoản Google Ads khác nhau.
– Bất cứ sự thay đổi nào diễn ra với tất cả các chiến dịch quảng cáo Google Ads của bạn, bạn đều sẽ nhận được thông báo qua email.
– Có thể chia sẻ quyền truy cập cho các đồng quản lý khác.
– Dễ dàng theo dõi và so sánh hiệu quả giữa các chiến dịch mà nhà quảng cáo triển khai trên Google Ads.
– Dễ dàng thanh toán chi phí hàng tháng dựa vào hóa đơn tổng hợp của tất cả các chiến dịch diễn ra trên Google Ads.
– Liên kết hoặc hủy liên kết các chiến dịch quảng cáo bất cứ lúc nào.
– Có thể tạo ra chiến dịch thông minh từ trang Google MCC khi cần thiết. Quá trình này vừa nhanh vừa hiệu quả.
Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký Google Ads 2021.
2-Khi nào sử dụng tài khoản MCC?
Các nhà quảng cáo lớn, với hàng trăm khách hàng, thường gặp khó khăn trong việc quản lý chiến dịch quảng cáo của mình. Việc có một tài khoản duy nhất có thể xử lý tất cả các quảng cáo của họ là nhu cầu rất cao.
Tất nhiên, có một số công ty có các dịch vụ có thể trợ giúp nhà quảng cáo quản lý chiến dịch Google AdWords. Tuy nhiên, đây là các giải pháp gián tiếp và chúng sẽ không phục vụ tốt cho mục đích của bạn.
Cách duy nhất để quản lý Google AdWords là với sự trợ giúp của một sản phẩm “Google” khác. Và đó là Google MCC – một giải pháp quản lý hiệu quả để kết hợp tất cả các tài khoản khách hàng của bạn lại với nhau. Về lâu dài, bạn sẽ có thể tổng hợp tất cả thông tin cần thiết cho một chiến dịch tuyệt vời.
Khi bạn quyết định sử dụng Google MCC, bạn nên biết thực tế là tất cả các tài khoản của bạn (bao gồm MCC) có thể được kết nối bằng một email duy nhất. Ví dụ: nếu bạn có hơn 25 Google Ads, bạn sẽ có thể theo dõi chuyển đổi, theo dõi tỷ lệ hiệu suất và sửa đổi Quảng cáo từ một vị trí duy nhất.

3-Tài khoản Google MCC hoạt động như thế nào?
Google MCC là một công cụ quản lý quảng cáo trực tuyến . Nó giúp nhà quảng cáo tiết kiệm thời gian, truy cập mà không gặp bất kỳ phức tạp nào và cũng hợp nhất hóa đơn.
Với sự trợ giúp của MCC, bạn có thể liên kết nhiều Quảng cáo với nhau. Và, tất cả các Quảng cáo này có thể được truy cập bằng một lần đăng nhập duy nhất. Sau đây là một số gợi ý để giúp bạn hiểu cách hoạt động của Tài khoản người quản lý Google Ads.
Đầu tiên, bạn phải tạo tài khoản MCC cho chính mình. Tiếp theo, bạn cần liên kết tất cả chiến dịch quảng cáo Google AdWords với tài khoản này. Khi AdWords được liên kết với tài khoản MCC của bạn, bạn sẽ có thể quản lý các chiến dịch chỉ bằng một lần click.
Ví dụ: Bạn có thể chọn tạm dừng quảng cáo, bật quảng cáo và thậm chí thay đổi ngân sách. Các nhãn cho mọi hành động có thể được tùy chỉnh. Nếu được yêu cầu, bạn có thể tạo các quy tắc duy nhất và tự động hóa chúng. Bằng cách này, bạn có thể bắt đầu và dừng quảng cáo từ xa.
4-Hạn chế của Google MCC.
Có rất nhiều tính năng thú vị trong Google MCC . Tuy nhiên, nó vẫn có một vài hạn chế mà bạn cần lưu ý:
– Cấu trúc Google MCC giống như một cái cây. Tổng số tài khoản “đang hoạt động, tạm dừng hoạt động” có thể liên quan đến “người quản lý” trong bảng điều khiển MCC của bạn tùy thuộc vào chi tiêu hàng tháng của tài khoản. Trang tổng quan xem xét số tiền bạn đã chi tiêu trong 12 tháng qua.
– Một Quảng cáo Google duy nhất không được liên quan trực tiếp đến hơn 5 bảng điều khiển Google MCC của người quản lý khác nhau.
– Tài khoản người quản lý chỉ có thể được quản lý bởi một tài khoản “người quản lý” khác. Nhiều tài khoản người quản lý không thể quản lý một tài khoản người quản lý mà chỉ có thể xem xét.
– Cấu trúc tài khoản khách hàng không được có nhiều hơn 6 cấp độ con.
– Trong phân cấp Google MCC , một Tài khoản Quảng cáo Google không thể liên quan đến nhiều người quản lý. Điều này có nghĩa là mỗi Quảng cáo Google chỉ có thể có một người quản lý duy nhất trong một cấu trúc cây nhất định.
Xem thêm: Giải pháp chặn click ảo trên Google Ads.
5-Cách tạo Google MCC.
Dưới đây là hướng dẫn từng bước đơn giản về cách tạo tài khoản Google MCC:
Bước 1: Truy cập vào Google Ads.
Nhà quảng cáo cần điều hướng đến Google AdWords và chọn “Công cụ”. Tại đây, bạn cần nhập địa chỉ email và làm theo hướng dẫn từng bước.
– Địa chỉ email đã chọn không được liên kết với Tài khoản Google Ads.
– Để mở tài khoản mới, bạn cần có tên, múi giờ, quốc gia và đơn vị tiền tệ.
Bước 2: Liên kết chiến dịch Google Ads với Google MCC của mình.
– Để thiết lập một liên kết an toàn, bạn cần cấp quyền cho Tài khoản Google Ads hiện có. Bạn phải đăng nhập vào Tài khoản Quảng cáo bằng thông tin đăng nhập MCC của mình.
– Bạn sẽ tìm thấy một nút màu đỏ trong Tài khoản quảng cáo. Tại đây, bạn cần chọn tùy chọn “Liên kết các tài khoản hiện có”.
– Mỗi khách hàng Google Ads đều được cấp một ID gồm 10 chữ số duy nhất. ID này cần được nhập vào hộp văn bản “Liên kết tài khoản hiện có”.
– ID khách hàng Google Ads có thể được liên kết với nhiều Tài khoản Google Ads.
– Bạn có thể đặt tên cho liên kết. Khi tên hợp lệ được cung cấp, bạn nên yêu cầu phê duyệt.
Bước 3: Xác nhận chứng thực.
– Sau khi đăng ký tài khoản, bạn sẽ nhận được email từ Google. Đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn và chấp thuận yêu cầu.
– Để phê duyệt yêu cầu, bạn click vào liên kết có sẵn.
Bước 4: Bắt đầu quản lý các chiến dịch quảng cáo trên Google Ads.
– Sau khi ở bên trong Tài khoản Google Ads, bạn sẽ thấy một “Bánh răng cài đặt”
– Nhấp vào Bánh răng cài đặt và chọn “Quyền truy cập tài khoản”. Tại đây, hãy nhấp vào “Chấp nhận yêu cầu” được liệt kê trong trình quản lý khách hàng của bạn.
– Nếu bạn muốn kết thúc một chiến dịch, bạn có thể chọn “Tạm kết thúc chiến dịch”.
Các bước trên phù hợp với mọi số lượng tài khoản Google Ads. Bạn có thể làm theo các bước này để thêm và xóa Google Ads khỏi MCC của mình.
Như vậy, các bạn đã thành công tạo tài khoản Google MCC của mình. Hãy bắt đầu liên kết tài khoản Google Ads nào!
6-Làm cách nào để Liên kết Tài khoản Google Ads với Google MCC của bạn?
Quá trình liên kết Tài khoản Google Ads của bạn với tài khoản Google MCC có thể dễ dàng thực hiện mà không có bất kỳ sai sót nào:
– Đăng nhập vào Tài khoản người quản lý Google Ads của bạn, đây không phải là trang tổng quan Google MCC.
– Điều hướng đến tùy chọn “Cài đặt”. Sau khi chọn tùy chọn “Cài đặt”, bạn đi đến tùy chọn “Cài đặt tài khoản phụ”. Bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn này ở góc trên cùng của trang.
– Tiếp theo, nhấp vào nút “dấu cộng”.
– Bạn sẽ được cung cấp một tùy chọn được gọi là “Liên kết các tài khoản hiện có”. Như toàn diện, tùy chọn này cần được chọn khi bạn muốn liên kết Google Ads với trang tổng quan MCC. Như đã đề cập trước đây, liên kết cần có ID khách hàng Google Ads của bạn.
– ID này sẽ được cung cấp cho bạn khi bạn tạo Tài khoản Google Ads. Bất kể số lượng Quảng cáo bạn tạo là bao nhiêu, mọi tài khoản Quảng cáo sẽ có một ID khách hàng riêng. Giữ ID này an toàn.
Nếu bạn muốn liên kết Tài khoản Google Ads với một số ID khách hàng, mỗi ID cần được nhập vào hộp văn bản nhất định. Các ID cần được điền lần lượt. Do đó, nhập ID và nhấp vào nút “enter” để nhập tiếp theo.

– Sau khi hoàn tất quá trình nêu trên, bạn sẽ nhận được lời mời đến địa chỉ email đã nhập.
– Nhấp vào lời mời để chấp nhận hoặc từ chối hoạt động.
– Nếu bạn chưa chấp thuận / từ chối một lời mời, bạn có thể theo dõi lời mời đó trong danh sách “Lời mời đang chờ xử lý”.
– Sau khi lời mời được chấp thuận, bạn sẽ nhận được thông báo đến bảng điều khiển MCC của mình.
7-Lời kết.
Sử dụng bảng điều khiển Google MCC của Google Ads là một trải nghiệm thú vị. Nếu bạn là nhà quảng cáo có quá nhiều khách hàng và quá nhiều quảng cáo trên Google – bạn sẽ thấy bảng điều khiển MCC cực kỳ hữu ích. Đây là một cách thông minh để quản lý Google Ads của bạn từ một trang.
Chúc các bạn thành công với các chiến dịch Marketing của mình!
(Nguồn tham khảo: AdNabu.com)