Thứ Tư, Tháng Ba 3, 2021
  • Giới Thiệu
  • Quảng Cáo
  • Tuyển Dụng
  • Liên Hệ
Cộng Đồng Marketing Gốc
  • Home
  • Thương Hiệu
  • Thị Trường
  • Truyền Thông
    • Digital Marketing
  • Thiết Kế
  • Bán Hàng
  • Quản Trị
  • Login
No Result
View All Result
Cộng Đồng Marketing Gốc
Home Marketing

Học Marketing có dễ xin việc?

Hiện nay có tới gần 50% tin tuyển dụng tại Việt Nam dành cho những vị trí thuộc về lĩnh vực Marketing. Theo xu thế hiện nay thì con số này được dự đoán là sẽ tiếp tục tăng lên. 

Nguyễn Thảo by Nguyễn Thảo
21 Tháng Một, 2021
in Marketing
0
Marketing-lam-o-dau

https://marketinggoc.vn/

0
SHARES
2
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

1. Vai trò của ngành Marketing:

Tại thời điểm hiện nay, sự phát triển của các doanh nghiệp ngày càng mạnh mẽ. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các mặt hàng tương tự nhau. Là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, Marketing đã đóng một vai trò cực kỳ quan trọng.

  • Giúp doanh nghiệp hiểu và tiếp cận khách hàng: Thông qua các hoạt động đặc trưng của mình, Marketing giúp các doanh nghiệp xác định được khách hàng của doanh nghiệp, đặc điểm của khách hàng mục tiêu. Hơn thế, còn giúp doanh nghiệp biết được mong muốn của tệp khách hàng mục tiêu.
  • Hiểu rõ đối thủ cạnh tranh: Không những nghiên cứu về thị trường khách hàng. Marketing còn giúp doanh nghiệp hiểu rõ về đối thủ. Phân tích cho doanh nghiệp những điểm mạnh, yếu của đối thủ từ đó cải thiện sản phẩm/dịch vụ của mình. 
  • Hiểu rõ môi trường kinh doanh: Doanh nghiệp sẽ nắm bắt được những thị trường kinh doanh mới sẽ có tác động tích cực – tiêu cực ra sao. Từ đó thay đổi kế hoạch đưa sản phẩm ra thị trường sao cho phù hợp.
  • Giúp doanh nghiệp xác định chiến lược Marketing Mix: sản phẩm – giá – phân phối – xúc tiến tạo bước đà tốt nhất. Giúp doanh nghiệp có sự điều chỉnh thích hợp để tạo lợi thế cạnh tranh.

2. Xu hướng kinh doanh hiện nay:

Cùng với sự đi lên của nền kinh tế hiện nay, các ngành công nghệ cũng đang dần phát triển. Từ đó, xu hướng kinh doanh của các doanh nghiệp cũng từng bước thay đổi. Thông qua việc triển khai Marketing tốt và tăng chất lượng sản phẩm giúp việc quảng bá thương hiệu đến với người tiêu dùng trở nên dễ dàng hơn.

Related posts

Cách dùng 4 loại từ khóa đối sánh Google Ads.

23 Tháng Một, 2021

Cách thêm và sử dụng từ khóa phủ định Google Ads.

23 Tháng Một, 2021

Do đó, các doanh nghiệp cần triển khai tốt kênh Marketing truyền thống kết hợp với Marketing ở thời đại công nghệ. Nhằm mục tiêu tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Điều đó càng chứng tỏ rằng nhu cầu nhân sự có năng lực trong ngành Marketing là rất lớn.

3. Thực trạng tuyển dụng ngành Marketing hiện nay:

Sau khi tổng hợp những thống kê từ các trang mạng xã hội, hiện nay có tới gần 50% tin tuyển dụng tại Việt Nam dành cho những vị trí thuộc về lĩnh vực Marketing. Theo xu thế hiện nay thì con số này được dự đoán là sẽ tiếp tục tăng lên. 

Chắc hẳn bạn cũng thấy rằng hầu hết nhũng quyết định mua sản phẩm bây giờ chủ yếu thông qua những hoạt động truyền thông, quảng cáo. Đó chính xác là lý do mà các doanh nghiệp đang hết mình tìm kiếm những chuyên viên Marketing giỏi. 

Tuy vậy, nhu cầu từ các doanh nghiệp không phải là điều quyết định hoàn toàn. Như đã nói từ nhũng bài phân tích trước, Marketing là ngành chú trọng về kinh nghiệm cũng như năng lực. Do vậy, bạn vẫn cần những sự tích lũy kinh nghiệm, tăng khả năng hiểu biết và làm việc. 

4. Cơ hội thăng tiến trong ngành Marketing: 

Là một ngành hot hiện nay, cơ hội thăng tiến trong ngành này cũng vô cùng lớn cho các bạn trẻ. Theo số liệu từ trang tuyển dụng Vietnamwork từ 2018, mức lương dành cho các vị trí trong ngành Marketing dao động từ 300$ đến hơn 2000$.

Cụ thể hơn, với các bạn sinh viên mới ra trường, mức lương sẽ giao động khoảng 300$-500$. Những người có kinh nghiệm trong ngành Marketing, mức lương sẽ rơi vào khoảng 500$-1000$. Riêng với chức vụ quản lý trong ngành này mức lương sẽ khoảng từ 1000$-2000$. 

5. Học Marketing xong làm ở đâu?

Đầu ra của ngành Marketing cũng rất phong phú. Sau khi tốt nghiệp sẽ có một vài lựa chọn điển hình cho bạn như: công ty sản xuất (Client), Công ty nghiên cứu thị trường (Research Agency), Công ty quảng cáo (Agency) hoặc bạn có thể theo việc giảng dạy tại nơi đào tạo chuyên ngành Marketing. 

Công ty sản xuất (Client): là công ty kinh doanh. Họ sản xuất ra sản phẩm và đưa sản phẩm tới người tiêu dùng. Khi làm việc ở Client bạn sẽ phụ trách nhiều việc cho một công ty. Với môi trường Client bạn sẽ học được rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm. Từ những kiến thức, kinh nghiệm trong công việc cùng với những tài liệu nội bộ thì bạn sẽ có một sự hiểu biết sâu sắc về sản phẩm và ngành hàng của sản phẩm đó.

Công ty quảng cáo (Agency): Nếu với Client là bạn làm “nhiều việc cho một người” thì ở Agency là bạn sẽ làm “một việc cho nhiều người”. Tại Agency mỗi một bộ phận sẽ chuyên một lĩnh vực. Do đó khi làm tại công ty Agency bạn sẽ được tích lũy kinh nghiệm vào chuyên môn mà mình lựa chọn. 

Công ty nghiên cứu thị trường (Research Agency): Đúng như tên gọi của mình, đây là dạng công ty có nhiệm vụ xây dựng, thực hiện và phân tích kết quả của nghiên cứu thị trường… Từ đó thông qua báo cáo giúp các công ty nắm bắt được tâm lý khách hàng và đối thủ cạnh tranh rõ nét hơn. 

Qua bài viết này, hy vọng bạn có thể nắm bắt được phần nào về con đường nghề nghiệp của mình trong tương lai. Nếu bạn thấy thích thú với Marketing thì hãy bắt đầu từ hôm nay. Cơ hội nghề nghiệp và thăng tiến trong ngành luôn rộng mở đối với những bạn thực sự có đam mê và nỗ lực không ngừng.

 

Previous Post

Người mới bắt đầu tự học Digital Marketing như thế nào?

Next Post

Hướng dẫn đăng ký Google Ads 2021.

Next Post

Hướng dẫn đăng ký Google Ads 2021.

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

RECOMMENDED NEWS

Marketing là làm gì? Những bộ phận cơ bản của phòng Marketing.

Marketing là làm gì? Những bộ phận cơ bản của phòng Marketing.

1 tháng ago

Tổng quan về Google Ads

1 tháng ago

Cách dùng 4 loại từ khóa đối sánh Google Ads.

1 tháng ago

Google MCC – Lợi ích và cách đăng ký.

1 tháng ago

FOLLOW US

  • 81 Followers

BROWSE BY CATEGORIES

  • Chưa được phân loại
  • Digital Marketing
  • Google Ads
  • Marketing
  • Truyền Thông

BROWSE BY TOPICS

content marketing Digital Marketing

POPULAR NEWS

  • Marketing là gì?

    Marketing gồm những mảng nào?

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Marketing là làm gì? Những bộ phận cơ bản của phòng Marketing.

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Các loại hình quảng cáo của Google Ads

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu với nguồn ngân sách hạn hẹp

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Xây dựng chiến lược digital marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
Cộng Đồng Marketing Gốc

We bring you the best Premium WordPress Themes that perfect for news, magazine, personal blog, etc.

Follow us on social media:

Recent News

  • Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu với nguồn ngân sách hạn hẹp
  • Cách dùng 4 loại từ khóa đối sánh Google Ads.
  • Cách thêm và sử dụng từ khóa phủ định Google Ads.

Category

  • Chưa được phân loại
  • Digital Marketing
  • Google Ads
  • Marketing
  • Truyền Thông

Recent News

Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu với nguồn ngân sách hạn hẹp

24 Tháng Hai, 2021

Cách dùng 4 loại từ khóa đối sánh Google Ads.

23 Tháng Một, 2021
  • Giới Thiệu
  • Quảng Cáo
  • Tuyển Dụng
  • Liên Hệ

© 2021 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Home
  • Thương Hiệu
  • Thị Trường
  • Truyền Thông
    • Digital Marketing
  • Thiết Kế
  • Bán Hàng
  • Quản Trị

© 2021 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Create New Account!

Fill the forms below to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In