Thứ Hai, Tháng Tư 19, 2021
  • Giới Thiệu
  • Quảng Cáo
  • Tuyển Dụng
  • Liên Hệ
Cộng Đồng Marketing Gốc
  • Home
  • Thương Hiệu
  • Thị Trường
  • Truyền Thông
    • Digital Marketing
  • Thiết Kế
  • Bán Hàng
  • Quản Trị
  • Login
No Result
View All Result
Cộng Đồng Marketing Gốc
Home Digital Marketing

Xây dựng chiến lược digital marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Thủy Gaily by Thủy Gaily
18 Tháng Một, 2021
in Digital Marketing, Truyền Thông
0
Xây dựng chiến lược digital marketing

Xây dựng chiến lược digital marketing

0
SHARES
11
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, Digital Marketing là một loại hình marketing không thể thiếu của doanh nghiệp. Nhưng làm sao để có được các chiến lược Digital Marketing hiệu quả? Các bước để xây dựng nó là gì? thì không phải ai cũng hiểu rõ và có những hướng đi đúng. Vậy làm sao để bắt đầu và triển khai chiến lược này một cách tối ưu và bền vững. Theo dõi bài viết sau đây để có thể tự lên chiến lược digital marketing cho mình. 

Bản chất thực sự của chiến lược Digital Marketing

Để đạt được mục tiêu các doanh nghiệp sử dụng một loạt các hành động thông qua các kênh tiếp thị trực tuyến đã được lựa chọn để truyền tải đến khách hàng nhằm giới thiệu sản phẩm và doanh nghiệp. Đó được gọi là chiến lược digital marketing. 

Related posts

Cách dùng 4 loại từ khóa đối sánh Google Ads.

23 Tháng Một, 2021

Cách thêm và sử dụng từ khóa phủ định Google Ads.

23 Tháng Một, 2021
Xây dựng chiến lược digital marketing
Xây dựng chiến lược digital marketing

Theo một cách khác thì chiến lược này được chia làm các chiến lược khác nhau bào gồm chiến lược đẩy và kéo, cả 2 chiến lược này bổ sung và hỗ trợ cho nhau.

  • Chiến lược đẩy là các hình thức cụ thể như quảng cáo, tương tác bằng hình ảnh, banner trên website. Ngoài ra còn có email marketing, sms marketing,… đến khách hàng, tìm kiếm khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ, biến họ thành những khách hàng tiềm năng với mục đích cuối cùng là bán được sản phẩm. 
  • Chiến lược kéo là các phương án dài hạn khi tiếp cận khách hàng. Để khách hàng tự tìm kiếm đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cũng cấp qua các hoạt động trên mạng xã hội, diễn đàn, website,…

Thực sự bản chất của chiến lược digital marketing là một kênh trong ngành marketing rộng lớn, nó giúp thúc đẩy hoàn thiện quá trình phát triển 

Chiến lược Digital Marketing có thực sự quan trọng 

Chiến lược marketing có thực sự cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp? Bởi khi không có chiến lược thì mọi chiến thuật sẽ không có tác dụng. Có thể lấy ví dụ như chạy quảng cáo có thể hạ chỉ số CPC thấp tới một mức nào đó, lượng traffic khi SEO cũng sẽ có lúc tăng lúc giảm. Các kênh truyền thông khác cũng như vậy, không thể cao mãi được. 

Xây dựng chiến lược digital marketing
Xây dựng chiến lược digital marketing

Khi bạn xây dựng một chiến thuật cao hơn để định hướng cho tất cả những chiến thuật nhỏ của bạn, giúp doanh nghiệp của bạn có những hướng đi đúng đắn, cụ thể trong một thời gian dài.  Giúp bạn thoát ra khỏi vòng luẩn quẩn xoay quanh những chiến thuật chỉ sử dụng trong thời gian ngắn. 

Trong chiến lược marketing cũng có rất nhiều tầng cấp giúp phục vụ cho những mục tiêu nhất định của mỗi doanh  nghiệp. Thông thường chúng sẽ được phân làm 3 cấp độ chính: Chiến lược tập đoàn, chiến lược kinh doanh và chiến lược vận hành.

  • Chiến lược tập đoàn thuộc cấp độ cao nhất trong đó nó sẽ quyết định việc công ty sẽ kinh doanh gì, các vấn đề về thương hiệu, tài chính, các công ty con sẽ kinh doanh như thế nào (đối với các công ty tập đoàn) Vì vậy các chiến lược này sẽ bao quát các vấn đề về giá trị, cương lĩnh lãnh đạo chứ không phải các chiến lược cụ thể như chiến lược kinh doanh và vận hành.
  • Chiến lược kinh doanh: ở một cấp độ thấp hơn, nó thuộc các yếu tố phân tích thị trường, phân bổ nguồn tài nguyên, các cách thức cạnh tranh với đối thủ trên thị trường. Ngoài ra còn có các vấn đề tài chính của công ty. 
  • Chiến lược kinh doanh: chiến lược ở cấp độ này được chia theo các bộ phận như tài chính, marketing, nhân sự,… Chiến lược này giúp đi vào chi tiết những hoạt động phát triển của từng bộ phận đó. 

Chiến lược digital marketing giúp doanh nghiệp có thể thoát khỏi định luật suy giảm nếu làm đúng, có những hướng đi rõ ràng ở một sân chơi lớn như hiện nay. 

Các bước xây dựng chiến lược Digital Marketing 

Khi biết xây dựng một chiến lược digital marketing đúng cách bạn sẽ không cần phải nghĩ nhiều đến khái niệm digital marketing là gì hay strategy là gì? Vì khi có một chiến lược hiệu quả thì việc tiếp cận khách hàng đến gia tăng doanh số và quảng bá thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của bạn đến khách hàng đã là một bước rất gần.

Phân tích tình hình doanh nghiệp

Đây là bước đầu tiên trong việc xây dựng chiến lược marketing. 

Bạn cần biết được lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp là gì? Các chiến lược trước kia đề ra khi áp dụng có đạt được hiệu quả hay không? Phân khúc khách hàng bạn lựa chọn có đúng với loại hàng bạn muốn bán không? 

Việc đặt ra những câu hỏi giúp bạn tìm hiểu chi tiết về thị trường của ngành hàng mà mình kinh doanh. Cùng những thuận lợi khó khăn gì mà bạn cần phải đối mặt khi bán hàng qua internet. 

“ Đây là bước đầu tiên, cũng là bước cực kỳ quan trọng giúp doanh nghiệp nhìn nhận đúng đắn về khả năng và tầm nhìn trong tương lai. Việc phân tích đúng tình hình từ các yếu tố bên trong đến bên ngoài như đối thủ cạnh tranh, các kênh phát triển khác sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn đúng đường đi cho mình.”

Xác định đối tượng mục tiêu 

Việc xác định mục tiêu vô cùng quan trọng, khi đã xác định được khả năng doanh nghiệp như thế nào thì đây là bước tiếp theo trong hành trình xây dựng chiến lược digital marketing. 

  • Mục tiêu bạn hướng tới cho khách hàng đó họ có những nhu cầu gì?
  • Các sản phẩm, dịch vụ hay những thông tin có nằm trong phạm vi thực hiện được hay không.Tính khả thi của mục tiêu có cao không. 
  • Mục tiêu bạn đề do có thể tính toán bằng những con số cụ thể nào?
  • Tính liên quan của mục tiêu này với tầm nhìn chung của doanh nghiệp và có đáp ứng những vấn đề marketer  đang phải đối mặt?
  • Thời gian thực hiện và hoàn thành khi đã đề ra mục tiêu này là bao lâu?

“Đối tượng mục tiêu được lựa chọn qua việc nhìn nhận, quan sát theo nhiều phương diện và góc độ khác nhau. Từ đó xác định được nhu cầu thực tế của đối tượng mục tiêu là gì để đưa ra sản phẩm phù hợp.”

Xác định công cụ cần sử dụng khi xây dựng chiến lược Digital Marketing

Đầu tiên, tìm hiểu những kênh mà đối thủ cạnh của bạn sử dụng như website, zalo, facebook, email,… ở những kênh này họ có những hoạt động như thế nào và chúng được triển khai ra sao. 

Từ đó đánh giá ra những điểm mạnh, điểm yếu trong chiến lược thực thi của họ. Rút ra những kinh nghiệm cho bản thân mình, áp dụng những cách thức, kênh truyền thông phù hợp với ngành nghề mà bạn kinh doanh.

 “Lựa chọn những công cụ tốt thay vì việc sử dụng quá nhiều công cụ nhưng lại không hiệu quả. Bởi nó chỉ là một phần rất nhỏ trong quá trình mà chúng ta cần marketing cho doanh nghiệp của mình”

Xây dựng chiến lược digital marketing
Xây dựng chiến lược digital marketing

Kiểm tra, lên kế hoạch cho chiến lược Digital sẵn có

Hình thức và nội dung luôn là một điều đặc biệt với các phương tiện truyền thông. Và cũng là tâm điểm của chiến lược Digital Marketing. Nội dung truyền tải đến sẽ quyết định đến việc có thu hút khách hàng đến và ở lại trang web của bạn hay không. Đây là một yếu tố quan trọng giúp đẩy mạnh thương hiệu, giúp tăng lượng traffic cho website.

Để lên được kế hoạch nội dung cần phác thảo theo những ý chính sau đây: 

  • Chủ đề
  • Định dạng
  • Mục tiêu
  • Kênh quảng cáo
  • Lý do tạo ra nó
  • Mức độ ưu tiên 

“ Xác định đúng đắn về hình thức và nội dung muốn truyền tải cần hiểu rõ về đối tượng mục tiêu. Nội dung bạn truyền tải tới khách hàng giúp gì được cho họ”

Kiểm tra, lên kế hoạch cho chiến lược Digital kiếm được

So sánh mục tiêu hiện tại với các chiến lược truyền thông trước đây giúp bạn xác định được nơi cần tập trung thời gian. Xem lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng của bạn xuất phát từ đâu, đánh giá và xếp hạng từ cao đến thấp, từ hiệu quả đến kém hiệu quả. 

Đánh giá chiến lược

Bước cuối cùng là đánh giá và kiểm tra lại chiến lược của mình. Một chiến lược digital marketing muốn hiệu quả và thành công cần phải đánh giá và sửa chữa sao cho phù hợp, ăn khớp với mục tiêu cuối cùng mà doanh nghiệp đã đề ra. 

Nhiệm vụ cốt lõi của mỗi doanh nghiệp là tăng nhận diện thương hiệu, kiếm được nhiều khách hàng để chuyển thành doanh thu thực tế. 

Việc xây dựng một chiến lược digital marketing hoàn chỉnh cần những bước chuẩn bị kỹ lưỡng và có những cái nhìn đa chiều về mọi mặt.

Như vậy bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ với bạn những bí quyết để xây dựng một chiến lược Digital Marketing hiệu quả. Hy vọng có thể giúp bạn xây dựng chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp của mình, dùng những lý thuyết áp dụng chứng minh để hoàn thành mục tiêu cuối cùng. 

Tags: Digital Marketing
Next Post

Marketing gồm những mảng nào?

Next Post
Marketing là gì?

Marketing gồm những mảng nào?

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

RECOMMENDED NEWS

Các loại hình quảng cáo của Google Ads

Cách viết Content hay trên Google Ads.

3 tháng ago
Marketing-la-gi

Marketing là gì? Các dạng Marketing phổ biến.

3 tháng ago
Cách tính chi phí chạy Google Ads

Cách tính chi phí chạy Google Ads

3 tháng ago
Marketing là làm gì? Những bộ phận cơ bản của phòng Marketing.

Marketing là làm gì? Những bộ phận cơ bản của phòng Marketing.

3 tháng ago

FOLLOW US

  • 85 Followers

BROWSE BY CATEGORIES

  • Chưa được phân loại
  • Digital Marketing
  • Google Ads
  • Marketing
  • Truyền Thông

BROWSE BY TOPICS

content marketing Digital Marketing

POPULAR NEWS

  • Marketing là gì?

    Marketing gồm những mảng nào?

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Giới thiệu về chứng nhận Google Ads 2021

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Marketing là làm gì? Những bộ phận cơ bản của phòng Marketing.

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu với nguồn ngân sách hạn hẹp

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Top 7 Kênh digital marketing hiệu quả nhất hiện nay

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
Cộng Đồng Marketing Gốc

We bring you the best Premium WordPress Themes that perfect for news, magazine, personal blog, etc.

Follow us on social media:

Recent News

  • Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu với nguồn ngân sách hạn hẹp
  • Cách dùng 4 loại từ khóa đối sánh Google Ads.
  • Cách thêm và sử dụng từ khóa phủ định Google Ads.

Category

  • Chưa được phân loại
  • Digital Marketing
  • Google Ads
  • Marketing
  • Truyền Thông

Recent News

Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu với nguồn ngân sách hạn hẹp

24 Tháng Hai, 2021

Cách dùng 4 loại từ khóa đối sánh Google Ads.

23 Tháng Một, 2021
  • Giới Thiệu
  • Quảng Cáo
  • Tuyển Dụng
  • Liên Hệ

© 2021 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Home
  • Thương Hiệu
  • Thị Trường
  • Truyền Thông
    • Digital Marketing
  • Thiết Kế
  • Bán Hàng
  • Quản Trị

© 2021 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Create New Account!

Fill the forms below to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In