Thứ Tư, Tháng Ba 3, 2021
  • Giới Thiệu
  • Quảng Cáo
  • Tuyển Dụng
  • Liên Hệ
Cộng Đồng Marketing Gốc
  • Home
  • Thương Hiệu
  • Thị Trường
  • Truyền Thông
    • Digital Marketing
  • Thiết Kế
  • Bán Hàng
  • Quản Trị
  • Login
No Result
View All Result
Cộng Đồng Marketing Gốc
Home Digital Marketing

Giới thiệu về chứng nhận Google Ads 2021

Sự công nhận kỹ năng và kiến thức chuyên môn sử dụng công cụ Google Ads do chính Google chứng nhận.

Hà My by Hà My
25 Tháng Một, 2021
in Digital Marketing, Google Ads, Marketing
0
0
SHARES
10
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

1 – Giấy chứng nhận Google Ads.

1.1 – Về giấy chứng nhận Google Ads.

Khi bạn đã nắm vững các kiến thức về Google Ads cũng như các công cụ khác của Google rồi thì điều cần thiết lúc này là một bài thi nho nhỏ và giấy chứng nhận đi kèm sau khi bạn vượt qua nó. 

Giấy chứng nhận của Google Ads là sự công nhận kiến thức và kỹ năng chuyên môn mà Google cung cấp cho những cá nhân để thể hiện sự hiểu biết và thành thạo về các khía cạnh cơ bản và nâng cao của Ads.

Related posts

Cách dùng 4 loại từ khóa đối sánh Google Ads.

23 Tháng Một, 2021

Cách thêm và sử dụng từ khóa phủ định Google Ads.

23 Tháng Một, 2021

Hiện tại, bạn có thể đạt được chứng nhận này thông qua Skillshop, chương trình đào tạo trực tuyến của Google.

Nếu không có tài khoản Skillshop, thì bạn cần thiết lập tài khoản để thực hiện các bài đánh giá bắt buộc của Google Ads để đạt chứng nhận. Tìm hiểu cách thiết lập tài khoản Skillshop.

1.2 – Các loại giấy chứng nhận Google Ads có sẵn.

Hiện tại có 6 giấy chứng nhận Google Ads khác nhau tương ứng với các bài thi là: Quảng cáo tìm kiếm ( Google Ads Advanced Search ), Quảng cáo mạng hiển thị ( Google Ads Display Network ) , Quảng cáo trên di động ( Google Ads Mobile ), Quảng cáo video ( Google Ads Video), Quảng cáo mua sắm ( Google Ads Shopping ), Quảng cáo đo lường (Google Analytics) . Trong đó kỳ thi Ads căn bản là kỳ thi bắt buộc và không được cấp giấy chứng nhận.

Giấy chứng nhận Google Mobile Sites không nằm trong Google Ads vì nó cơ bản chỉ là sự chứng minh bạn có kiến thức và sự thành thạo khi sử dụng công cụ này.

Xem thêm: Các loại hình quảng cáo của Google Ads

Các kỳ thi của Google Ads:

Kỳ thi Nội dung
Google Ads Search Kỳ thi Ads căn bản sẽ đề cập đến các khái niệm cơ bản và trung cấp, bao gồm những lợi ích của quảng cáo trực tuyến và Ads cũng như các phương pháp hay nhất để quản lý và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo.
Google Ads Advanced Search Kỳ thi Quảng cáo trong tìm kiếm đề cập đến các khái niệm cơ bản và nâng cao, bao gồm các phương pháp hay nhất để tạo, quản lý, đo lường và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm trên Mạng tìm kiếm.
Google Ads Display Network Kỳ thi Quảng cáo hiển thị đề cập đến các khái niệm nâng cao và các phương pháp hay nhất để tạo, quản lý, đo lường và tối ưu hóa chiến dịch Hiển thị.
Google Ads Mobile Bài thi Quảng cáo trên di động bao gồm các khái niệm cơ bản và nâng cao về quảng cáo trên di động; bao gồm định dạng quảng cáo, đặt giá thầu và nhắm mục tiêu cũng như đo lường và tối ưu hóa chiến dịch.
Google Ads Video Kỳ thi Quảng cáo video đề cập đến các khái niệm cơ bản và nâng cao, bao gồm các phương pháp hay nhất để tạo, quản lý, đo lường và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo video trên YouTube và web.
Google Ads Shopping Kỳ thi Quảng cáo mua sắm bao gồm các khái niệm cơ bản và nâng cao, bao gồm việc tạo tài khoản Merchant Center và nguồn cấp dữ liệu sản phẩm cũng như tạo và quản lý chiến dịch Mua sắm.
Google Analytics Bài kiểm tra chứng chỉ cá nhân Google Analytics gồm các khái niệm về Google Analytics cơ bản và nâng cao. Điều này bao gồm các chủ đề như lập kế hoạch và nguyên tắc,triển khai và thu thập dữ liệu,cấu hình và quản trị, chuyển đổi và phân bổ, báo cáo, chỉ số và thứ nguyên.
Google Mobile Sites Kỳ thi này đề cập đến các khái niệm cơ bản và nâng cao, bao gồm các phương pháp hay nhất để tạo, quản lý, đo lường và tối ưu hóa trang web dành cho các thiết bị di động.

Các giấy chứng nhận hiện có:

Giấy chứng Thông tin mô tả
Google Ads Advanced Search Giấy chứng nhận này thể hiện rằng bạn nắm bắt được cách xây dựng và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Google. Người dùng được chứng nhận sẽ cho thấy khả năng tận dụng các giải pháp tự động hóa như Đặt giá thầu thông minh và các Giải pháp đối tượng để nâng cao hiệu suất của chiến dịch nhằm đạt được các mục tiêu tiếp thị cụ thể.
Google Ads Display Network Giấy chứng nhận này cho thấy bạn có khả năng sử dụng thành thạo Quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google và tận dụng tối đa khoản tiền đầu tư vào hoạt động quảng cáo hiển thị hình ảnh để mang lại thành quả. Người dùng được chứng nhận sẽ thể hiện khả năng phát triển các chiến lược và Chiến dịch hiển thị hiệu quả nhằm đạt được các mục tiêu tiếp thị cụ thể.
Google Ads Video Giấy chứng nhận này cho thấy bạn có khả năng gặt hái thành quả khi sử dụng YouTube và các giải pháp quảng cáo video của Google. Người dùng được chứng nhận sẽ thể hiện khả năng kể những câu chuyện hiệu quả trên YouTube để tiếp cận khách hàng tiềm năng trong cả hành trình mua hàng trên quy mô lớn.
Google Ads Shopping Giấy chứng nhận này chứng minh cho hiểu biết chuyên sâu của bạn trong việc sử dụng và tối ưu hóa Quảng cáo mua sắm. Người dùng được chứng nhận sẽ thể hiện kiến thức về cách tạo và tối ưu hóa Chiến dịch mua sắm để tối đa hóa phạm vi tiếp cận và số lượt chuyển đổi.
Google Analytics
Giấy chứng nhận này thể hiện rằng bạn có khả năng đo lường và tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo kỹ thuật số bằng các giải pháp đo lường của Google. Người dùng được chứng nhận sẽ cho thấy khả năng hiểu rõ các chỉ số cốt yếu và biến các thông tin chi tiết quan trọng thành hành động để nâng cao hiệu suất của chiến dịch trên Google Ads và tạo ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của mình.

Ngoài ra các giấy chứng nhận Google Ads hiện hỗ trợ 22 ngôn ngữ, trong đó có cả tiếng Việt.

Các Chương trình học và Giấy chứng của Google (Nguồn: Google Ads Helps)

1.3-Lợi ích của giấy chứng nhận Google Ads.

– Chứng minh kiến thức chuyên môn của bạn.

– Cho khách hàng của các bạn thấy rằng bạn là chuyên gia quảng cáo trực tuyến được chứng nhận bởi Google với chứng chỉ được in tên và hình ảnh đại diện của bạn. Bạn có thể in cũng như công khai trang tiểu sử công khai trên Google Partners.

– Khi vượt qua bộ câu hỏi thi chứng nhận Google Ads cơ bản và giành được giấy chứng nhận thì khi đó Google sẽ cấp cho bạn một URL hồ sơ của bạn, nơi chứa những giấy chứng nhận mà bạn đã đạt được. Bạn có thể gắn link này vào bất cứ website, blog nào hay gửi cho bạn bè người thân

– Việc giấy chứng nhận hiển thị tên và hình ảnh đại diện của bạn sẽ rất thuyết phục khi bạn in ra giấy và bổ sung vào hồ sơ xin việc của bạn

– Giúp đại lý của bạn có được huy hiệu Google Partners hoặc Google Partners cao cấp.

Xem thêm: 6 Công cụ Marketing phổ biến mà các Marketer cần biết

2 – Cách nhận giấy chứng nhận Google Ads

Chuẩn bị cho việc đạt được chứng nhận Google Ads

Bạn nên có kinh nghiệm thực tế trong việc sử dụng Google Ads. Bạn nên làm quen với các khái niệm cũng như các phương pháp hay nhất về quảng cáo trực tuyến, đồng thời nên tích lũy kinh nghiệm quản lý nhiều loại chiến dịch Google Ads khác nhau.

Bạn cũng có thể chuẩn bị bằng cách truy cập vào các khóa học trong Skillshop.

2.1 – Yêu cầu giấy chứng nhận Google Ads

Bạn cần vượt qua ít nhất là 2 kỳ thi, trong đó kỳ thi Ads căn bản ( Google Ads Search ) là bắt buộc và các bạn được lựa chọn một trong các kỳ thi sau đây:

– Quảng cáo trong tìm kiếm ( Google Ads Advanced Search )

– Quảng cáo hiển thị hình ảnh ( Google Ads Display Network )

– Quảng cáo trên di động ( Google Ads Mobile )

– Quảng cáo video ( Google Ads Video)

– Quảng cáo mua sắm ( Google Ads Shopping )

Kỳ thi Ads căn bản các bạn sẽ không được cấp giấy chứng nhận mà thay vào đó các bạn sẽ được cấp giấy chứng nhận tương ứng khi vượt qua các kỳ thi còn lại

Kỳ thi Google Analytics và Google Mobile Sites là chứng nhận độc lập. Nghĩa là các bạn không phải vượt qua kỳ thi Ads căn bản mới được cấp giấy chứng nhận, mà các bạn có thể thi luôn các bài thi Google Analytics và nhận giấy chứng nhận sau khi vượt qua kỳ thi

2.2 – Thời hạn chứng nhận Google Ads

Vì thuật toán của Google ngày càng tối ưu hơn và có thể thay đổi để ngày một tốt hơn nên một giấy chứng nhận Google Ads đều có thời hạn sử dụng nhất định kéo dài từ 12 đến 18 tháng. Vì vậy các bạn nên chủ động hoàn thành bài thi khi sắp đến hạn của giấy chứng nhận.

2.3 – Cách đăng ký tham gia kỳ thi cấp chứng nhận Google Ads

Để có thể tham gia kì thi cấp chứng nhận Google Ads thì trước tiên các bạn phải có tài khoản Google Partner.

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Partners.

Bước 2: Nhấp vào Giấy chứng nhận để xem trạng thái kỳ thi của bạn. Ví dụ: bạn có thể thấy thông báo cho bạn biết bạn cần vượt qua bao nhiêu kỳ thi để được chứng nhận.

Bước 3: Nhấp vào Xem kỳ thi.

Bước 4: Di chuột qua phần trong kỳ thi bạn muốn làm. Nhấp vào Chi tiết kỳ thi.

Bước 5: Nhấp vào Thực hiện kỳ thi để bắt đầu làm kỳ thi. Hoặc bạn có thể xem xét tài liệu ôn tập thi thông qua Skillshop

2.4 – Số câu hỏi, thời gian thi và thời hạn chứng nhận

Điểm số cần đạt và giới hạn thời gian làm bài đánh giá

Bạn phải đạt điểm số từ 80% trở lên đối với bài đánh giá cấp giấy chứng nhận và sẽ có tối thiểu 75 phút để làm bài. Nếu không vượt qua, bạn có thể làm lại bài đánh giá sau đó 1 ngày.

Khi bạn bắt đầu bài đánh giá, bộ định giờ sẽ bắt đầu đếm ngược. Khi đó, bạn sẽ không thể tạm dừng bộ định giờ lại. Nếu bạn thoát khỏi bài đánh giá, chẳng hạn, nếu bạn đóng trình duyệt hoặc nếu máy tính tắt, bộ định giờ sẽ tính là hết giờ ngay lập tức. Bạn sẽ phải đợi 1 ngày để làm lại bài đánh giá.

Dưới đây là bảng thống kê số câu hỏi, số điểm bạn cần đạt được để vượt qua mỗi kỳ thi, thời gian bạn được cho phép để làm mỗi kỳ thi và thời hạn của chứng chỉ. Nếu không vượt qua một kỳ thi, các bạn sẽ phải chờ 7 ngày để thi lại kỳ thi này.

 

Kỳ thi Số câu hỏi Điểm vượt qua Thời gian thi Thời hạn chứng chỉ
Google Ads Search 100 câu 80% 120 phút 12 tháng
Google Ads Advanced Search 100 câu 80% 120 phút 12 tháng
Google Ads Display Network 100 câu 80% 120 phút 12 tháng
Google Ads Mobile 70 câu 80% 90 phút 12 tháng
Google Ads Video 74 câu 80% 90 phút 12 tháng
Google Ads Shopping 63 câu 80% 90 phút 12 tháng
Google Analytics 70 câu 80% 90 phút 18 tháng
Google Mobile Sites 65 câu 80% 90 phút 12 tháng

3 – Cách truy cập hồ sơ công khai trên Partners của bạn

Bạn có thể thể hiện chuyên môn bằng hồ sơ công khai của mình, đây chính là một URL được Goolge cung cấp, nơi mà các thể hiện tất cả các giấy chứng nhận Google Ads mà bạn đạt được.

3.1-Hồ sơ công khai trên Partners

Để có được URL hồ sơ công khai và chọn người có thể truy cập vào URL đó, hãy chuyển đến phần “Hồ sơ công khai” trong trang “Hồ sơ của tôi”. Lưu ý rằng theo mặc định, hồ sơ của bạn chỉ hiển thị cho bạn. Dưới đây là những gì sẽ xuất hiện trên trang hồ sơ của bạn:

Tên của bạn: Tên này sẽ có cùng tên với tên mà bạn sử dụng cho Tài khoản Google của mình

Tên đại lý: Nơi bạn khai báo công ty, doanh nghiệp của bạn.

Ảnh đại diện: Ảnh đại diện trên tài khoản Google+ của bạn

Tiểu sử Google+: Đây chính là tiểu sử mà bạn đã khai báo trên tài khoản Google+ của mình.

Giấy chứng nhận: Hiển thị trạng thái giấy chứng nhận Ads của bạn, danh sách những kỳ thi bạn đã vượt qua.

Xem thêm: Top 7 Kênh digital marketing hiệu quả nhất hiện nay

3.2-Sự khác biệt giữa Giấy chứng nhận Google Ads và huy hiệu Đối tác

Cá nhân được chứng nhận. Mọi thành viên của Partners đều có thể đạt được giấy chứng nhận Google Ads.Và bạn có thể chứng minh thành tích của mình bằng chứng chỉ được cá nhân hóa mà Google đã cấp cho bạn.

Đại lý được cấp huy hiệu và chứng nhận chuyên môn. Công ty đáp ứng các yêu cầu để đạt được trạng thái Đối tác sẽ nhận được huy hiệu Đối tác Google hoặc Đối tác Google cao cấp và được phép tự quảng cáo là “Đối tác của Google”. Xin lưu ý rằng không phải chỉ cần tham gia chương trình Google Partners là một đại lý sẽ trở thành “Đối tác của Google”.

4 – Lời kết.

Trên đây, Chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn toàn tập về cách thi và nhận giấy chứng nhận Google Ads. Với việc giành được giấy chứng nhận Google Ads này thì các bạn có rất nhiều lợi thế khi đi xin việc cũng như trong công việc.

Chúc các bạn thành công!

Previous Post

Marketing là gì? Các dạng Marketing phổ biến.

Next Post

Tổng hợp những trường đào tạo Marketing ở Việt Nam.

Next Post
Hoc-Marketing-o-dau

Tổng hợp những trường đào tạo Marketing ở Việt Nam.

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

RECOMMENDED NEWS

6 Công cụ Marketing phổ biến mà các Marketer cần biết

6 Công cụ Marketing phổ biến mà các Marketer cần biết

1 tháng ago
Các loại hình quảng cáo của Google Ads

Các loại hình quảng cáo của Google Ads

1 tháng ago
Marketing là gì?

Marketing gồm những mảng nào?

1 tháng ago
Các kênh digital marketing

Top 7 Kênh digital marketing hiệu quả nhất hiện nay

1 tháng ago

FOLLOW US

  • 81 Followers

BROWSE BY CATEGORIES

  • Chưa được phân loại
  • Digital Marketing
  • Google Ads
  • Marketing
  • Truyền Thông

BROWSE BY TOPICS

content marketing Digital Marketing

POPULAR NEWS

  • Marketing là gì?

    Marketing gồm những mảng nào?

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Marketing là làm gì? Những bộ phận cơ bản của phòng Marketing.

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Các loại hình quảng cáo của Google Ads

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu với nguồn ngân sách hạn hẹp

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Xây dựng chiến lược digital marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
Cộng Đồng Marketing Gốc

We bring you the best Premium WordPress Themes that perfect for news, magazine, personal blog, etc.

Follow us on social media:

Recent News

  • Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu với nguồn ngân sách hạn hẹp
  • Cách dùng 4 loại từ khóa đối sánh Google Ads.
  • Cách thêm và sử dụng từ khóa phủ định Google Ads.

Category

  • Chưa được phân loại
  • Digital Marketing
  • Google Ads
  • Marketing
  • Truyền Thông

Recent News

Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu với nguồn ngân sách hạn hẹp

24 Tháng Hai, 2021

Cách dùng 4 loại từ khóa đối sánh Google Ads.

23 Tháng Một, 2021
  • Giới Thiệu
  • Quảng Cáo
  • Tuyển Dụng
  • Liên Hệ

© 2021 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Home
  • Thương Hiệu
  • Thị Trường
  • Truyền Thông
    • Digital Marketing
  • Thiết Kế
  • Bán Hàng
  • Quản Trị

© 2021 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Create New Account!

Fill the forms below to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In