Thứ Tư, Tháng Ba 3, 2021
  • Giới Thiệu
  • Quảng Cáo
  • Tuyển Dụng
  • Liên Hệ
Cộng Đồng Marketing Gốc
  • Home
  • Thương Hiệu
  • Thị Trường
  • Truyền Thông
    • Digital Marketing
  • Thiết Kế
  • Bán Hàng
  • Quản Trị
  • Login
No Result
View All Result
Cộng Đồng Marketing Gốc
Home Marketing

Marketing là gì? Các dạng Marketing phổ biến.

Trong xã hội hiện nay, Marketing không còn là khái niệm xa lạ. Nhưng có mấy ai hiểu được nghĩa thực sự về Marketing? Vẫn có những lầm tưởng rằng Marketing là tiếp thị? Marketing là sale? Marketing là phát tờ rơi?... Để hiểu rõ hơn về Marketing là gì hãy đọc bài viết này nhé!

Nguyễn Thảo by Nguyễn Thảo
20 Tháng Một, 2021
in Marketing
0
Marketing-la-gi

Marketing là gì

0
SHARES
8
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

1. Marketing là gì?

1.1 Sự hình thành của Marketing:

Trong những năm 30 và 40  đầu của thế kỷ 20, Marketing đã bắt đầu xuất hiện ở Châu Âu. Mục đích chính của nó ở giai đoạn này là hoành thiện những phương pháp, kỹ thuật lưu thông hàng hóa. Do đó mà một thời gian thương mại và Marketing được coi như tương đương nhau.

Đến khoảng thời gian những năm 50-60, với sự cạnh tranh gay gắt của thị trường tư bản chủ nghĩa càng làm tăng vai trò của Marketing trong quản trị kinh doanh. 

Related posts

Cách dùng 4 loại từ khóa đối sánh Google Ads.

23 Tháng Một, 2021

Cách thêm và sử dụng từ khóa phủ định Google Ads.

23 Tháng Một, 2021

Vào những năm 70, dưới sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường mà nhiệm vụ của Marketing ngày càng phúc tạp. Chủ yếu nhiệm vụ của Marketing vào thời điểm này là đảm bảo mức cao nhất lời nhuận độc quyền nhà nước. Thông qua những hoạt động kinh doanh từ doanh nghiệp, xí nghiệp, tập đoàn. 

Cụ thể về quá trình hình thành Marketing sẽ được chia ra theo các giai đoạn như sau:

  • Kỷ nguyên thương mại đơn giản:

Đây là thời kỳ mà các hộ gia đình sản xuất theo những gì mà họ tiêu dùng. Tất cả mọi công đoạn sản xuất đều được tạo ra bằng tay nên nguồn cung vô cùng hạn chế.

  • Kỷ nguyên sản xuất hàng loạt (1860-1920):

Đây là khoảng thời gian bắt đầu cuộc Cách mạng Công nghiệp. Các loại sản phẩm được sản xuất hàng loạt với giá rẻ. Ở thời điểm này, các doanh nghiệp thường chỉ sản xuất một sản phẩm tại một thời điểm. Cũng trong thời điểm này, các doanh nghiệp bắt đầu hình thành tư duy được sản xuất sẽ có người mua và có lợi nhuận.

  • Kỷ nguyên bán hàng (1920-1940):

Đây là khoảng thời gian thị trường dần bão hòa và ngày càng có sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp. Từ đó,các doanh nghiệp có nhu cầu về kỹ thuật Marketing và bán hàng. Tuy nhiên, ở thời điểm này các công ty mới chỉ quan tâm đến việc tiêu thụ sản phẩm để đem lại lợi nhuận chứ không phải đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

  • Kỷ nguyên của bộ phần Marketing (1940-196):

Ở giai đoạn này bộ phận Marketing được biết đến với những nhiệm vụ như: Quảng cáo, bán hàng, khuyến mại và bất cứ thứ gì có liên quan đến Marketig đền được coi là một bộ phận.

  • Kỷ nguyên công ty Marketing (1960-1990):

Đây là khoảng thời gian mà bộ phận Marketing nằm quyền kiểm soạt. Bắt đầu từ thời kỳ này bộ phận Marketing giúp định hướng cho công ty. Cũng từ thời kỳ này, các công ty có sự chuyển giao từ sản xuất hàng loạt sang việc sản xuất sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Doanh nghiệp tồn tại để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

  • Kỷ nguyên Marketing mối quan hệ (1990-2010):

Mức mục tiêu tại thời điểm này không chỉ là cung cấp mặt hàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà là phát triển mối quan hệ lâu dài. Các doanh nghiệp mong muốn tạo ra sản phẩm đảm bảo rằng có sự kết nối đối với khách hàng. Từ đó có sự quay đầu tiếp tục sử dụng sản phẩm của công ty.

  • Kỷ nguyên Marketing mạng xã hội/Di động (2010-hiện tại):

Công nghệ ngày càng phát triển. Việc doanh nghiệp và khách hàng có thể giao tiếp với nhau mọi lúc, mọi nơi. Đây cũng là cách để doanh nghiệp tiếp cận và phát triển mối quan hệ đối với khách hàng.

1.2 Các định nghĩa về Marketing:

Theo Hiệp hội Marketing Mỹ:

“Marketing là một nhiệm vụ trong cơ cấu tổ chức và làm một tập hợp các tiến trình để nhằm tạo ra, trao đổi, truyền tải các giá trị đến các khách hàng bằng những cách khác nhau để mang về lọi ích cho tổ chức và các thành viên trog hội đồng cổ đông”

Theo Peter Drucker – Nhà lý thuyết quản lý hàng đầu:

“Những mục đích của Marketing là làm sao để biết và hiểu rõ khách hàng tật tốt sao cho sản phẩm hoặc dịch vụ thích hợp nhất với người đó, và tự nó sẽ bán được nó. Lý tưởng nhất, Marketing nên là kết quả từ sự sẵn sàng mua sắm. Từ đó, việc hình thành nên sản phẩm hoặc dịch vụ mới trở nên cần thiết để tạo ra chúng (sự sẵn sàng mua sắm để “tự nó bán được nó”)

Theo Philip Kotler – “cha đẻ” của Marketing hiện đại:

“Marketing là khoa học và nghệ thuật khám phá, sáng tạo và cung cấp giá trị nhằm thỏa mãn nhu cầu của thị trường mục tiêu với lợi nhuận. Marketing xác định các nhu cầu và mong muốn chưa được đáp ứng. Nó xác định, đo lương và định lượng quy mô của thị trường đã xác định và tiềm năng lợi nhuận. Nó xác định phân khúc nào công ty có khả năng phục vụ tốt nhất và nó thiết kế và quảng bá các sản phẩm và dịch vụ phù hợp.”

Tóm lại, hiểu một cách đơn giản thì Marketing là một quy trình giúp khách hàng dành sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Thông qua các hoạt động nghiên cứu thị trường, phân tích số liệu và thấu hiểu nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Marketing theo suốt mọi giai đoạn, từ hình thành và phát triền sản phẩm đến quảng bá tới công chúng và chăm sóc khách hàng sau khi mua.

2. Các dạng Marketing: 

Loại hình Marketing được hình thành phụ thuộc vào nơi khách hàng của bạn dành thời gian nhiều. Việc tiến hành nghiên cứu thị trường giúp bạn xcs định được loại hình Marketing và công cụ kết hợp. 

  • Digital Marketing:

Dưới mạng lưới Internet ngày càng phát triển. Các doanh nghiệp nhỏ cũng như tậpđoàn lớp triển khai những chiến dịch Marketing thông qua mạng Internet

  • SEO:

Là viết tắt của Search engine optimization (tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm). Quá trình tối ưu hóa nội dung của một website trên công cụ tìm kiếm

  • SEM:

Search engine marketing là cách Marketig thông qua nền tảng công cụ tìm kiếm.Tuy nhiên không giống như SEO. Với dạng này doanh nghiệp sẽ trả tiền để nội dung được xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm.

  • Social Media Marketing:

Doanh nghiệp có thể phát triển kênh Marketing của mình trên nền tảng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram..để thiết lập mối quan hệ và tương tác với các đối tượng khách hàng mục tiêu.

  • Video Marketing:

Doanh nghiệp bỏ chi phí ra để thực hiện, phát hành các nội dung video nhằm tiếp cận đến người tiêu dùng.

  • Wifi Marketing:

Đây là loại Marketing khá mới hiện nay. Với loại hình Marketing này doanh nghiệp sẽ triển khai hoạt động truyền thông, tiếp thị, thu thập dữ liệu người dùng thông qua việc khách hàng kết nối wifi miễn phí trong cửa hàng.

  • Marketing in ấn:

Là một dạng Marketing khá lâu đời xong vẫn có sức mạnh rất lớn đối với những đối tượng khách hàng chuyên biệt. Các doanh nghiệp truyền đạt thông điệp của mình thông qua tờ rơi, hình ảnh, quảng cáo trên tạp chí..

  •  Blog Marketing:

Ngày nay có nhiều doanh nghiệp sử dụng trang blog riêng của mình để đưa thông tin sản phẩm đến với người dùng. Thông qua việc đưa thông tin bổ ích cho bản thân khách hàng và gián tiếp giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp.

Hy vọng thông qua bài viết này có thể giúp bạn hình dung ra được Marketing là gì và những cách Marketing phù hợp giúp doanh nghệp tiếp cận gần hơn với đối tượng khách hàng mục tiêu. 

Tham khảo thêm bài viết: Marketing là gì? Các dạng Marketing phổ biến

Previous Post

6 Công cụ Marketing phổ biến mà các Marketer cần biết

Next Post

Giới thiệu về chứng nhận Google Ads 2021

Next Post

Giới thiệu về chứng nhận Google Ads 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

RECOMMENDED NEWS

Marketing-la-gi

Marketing là gì? Các dạng Marketing phổ biến.

1 tháng ago
Xây dựng chiến lược digital marketing

Xây dựng chiến lược digital marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

2 tháng ago

Giải pháp chặn click ảo trên Google Ads.

1 tháng ago

Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu với nguồn ngân sách hạn hẹp

7 ngày ago

FOLLOW US

  • 81 Followers

BROWSE BY CATEGORIES

  • Chưa được phân loại
  • Digital Marketing
  • Google Ads
  • Marketing
  • Truyền Thông

BROWSE BY TOPICS

content marketing Digital Marketing

POPULAR NEWS

  • Marketing là gì?

    Marketing gồm những mảng nào?

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Marketing là làm gì? Những bộ phận cơ bản của phòng Marketing.

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Các loại hình quảng cáo của Google Ads

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu với nguồn ngân sách hạn hẹp

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Xây dựng chiến lược digital marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
Cộng Đồng Marketing Gốc

We bring you the best Premium WordPress Themes that perfect for news, magazine, personal blog, etc.

Follow us on social media:

Recent News

  • Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu với nguồn ngân sách hạn hẹp
  • Cách dùng 4 loại từ khóa đối sánh Google Ads.
  • Cách thêm và sử dụng từ khóa phủ định Google Ads.

Category

  • Chưa được phân loại
  • Digital Marketing
  • Google Ads
  • Marketing
  • Truyền Thông

Recent News

Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu với nguồn ngân sách hạn hẹp

24 Tháng Hai, 2021

Cách dùng 4 loại từ khóa đối sánh Google Ads.

23 Tháng Một, 2021
  • Giới Thiệu
  • Quảng Cáo
  • Tuyển Dụng
  • Liên Hệ

© 2021 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Home
  • Thương Hiệu
  • Thị Trường
  • Truyền Thông
    • Digital Marketing
  • Thiết Kế
  • Bán Hàng
  • Quản Trị

© 2021 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Create New Account!

Fill the forms below to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In